Bộ Ngoại giao Nga lo ngại việc NATO tập trận gần biên giới Nga

© AFP 2023 / Daniel MihailescuLính thủy đánh bộ Romania trong cuộc tập trận NATO
Lính thủy đánh bộ Romania trong cuộc tập trận NATO - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Một loạt các cuộc tập trận của NATO gần biên giới Nga gây ra những lo ngại tại Moskva, Nga cho mình có quyền đáp trả, phát ngôn viện chính thức Bộ ngoại giao Nga Maria Zakharova tuyên bố.
Kiểm tra đột xuất về trình độ sẵn sàng chiến đấu của Hạm đội Thái Bình Dương và Quân khu Đông - Sputnik Việt Nam
“Cuộc tập trận “Vostok-2018” là tín hiệu mạnh cho toàn thế giới”

"Chúng tôi lo ngại về kế hoạch hàng loạt các cuộc tập trận lớn vào mùa thu của các nước khối Bắc Đại tây dương gần biên giới Nga. Từ lâu đã không còn là bí mật khi Mỹ và NATO có kế hoạch tổ chức tập trận chiến lược và chiến thuật với sự tham gia của các lực lượng và thiết bị đáng kể. Trong quá trình này đồng thời sẽ kiểm tra khả năng một cuộc tấn công gần biên giới Liên bang Nga. Cần lưu ý các kế hoạch chiến lược của NATO, quy mô và cách thức tiến hành làm nhớ lại thời kỳ tồi tệ nhất của cuộc "chiến tranh lạnh", Zakharova cho biết trong một bình luận trên trang web Bộ Ngoại giao Nga.

"Chúng tôi sẽ tiếp tục theo dõi chặt chẽ các hành động của Mỹ và các đối tác trong NATO. Chúng tôi giành cho mình quyền đáp trả, trong đó có việc dùng các biện pháp đối phó thích hợp cho việc giữ gìn an ninh bền vững đất nước chúng ta", nhà ngoại giao nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала