Chủ đề chính đàm phán giữa ông Putin và Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tại Sochi

© AFP 2023 / Hoang Dinh NamTổng Bí thư ĐCS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư ĐCS Việt Nam Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại cuộc đàm phán sắp tới tại Sochi ngày 6 tháng Chín sẽ thảo luận về hợp tác thương mại và đầu tư, trợ lý lãnh đạo Nga Yuri Ushakov nói với các phóng viên.
Dmitry Medvedev và Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Quan hệ giữa Nga và Việt Nam đang phát triển

"Các ưu tiên trong các cuộc đàm phán giữa hai ông Putin và Nguyễn Phú Trọng là lĩnh vực thương mại và hợp tác đầu tư", Ushakov cho biết.

"Đây là cuộc gặp lần thứ ba với ông Tổng bí thư. Các vấn đề về phát triển quan hệ đối tác chiến lược giữa hai nước sẽ được xem xét. Quan hệ của chúng ta, theo tôi, khá thành công, dựa trên truyền thống, tình hữu nghị, và sự hỗ trợ lẫn nhau từ lâu đời", trợ lý tổng thống Nga Yuri Ushakov nói với các nhà báo trước cuộc đàm phán giữa Tổng thống Nga và Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam tại Sochi.

© Sputnik / Alexey Druzhinin / Chuyển đến kho ảnhTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

"Ông Tổng bí thư cũng sẽ gặp gỡ các cựu chiến binh đã giúp Việt Nam trong những năm chống Mỹ. Đoàn Việt Nam cũng sẽ tới thăm khu vực Kaluga, nơi ông sẽ tham gia vào buổi lễ đặt viên đá đầu tiên của khu chế biến sữa đang được xây dựng, với sự tham gia của công ty Việt Nam", Ushakov bổ sung.

Ông Nguyễn Phú Trọng sẽ thăm chính thức LB Nga từ 5 — 8 tháng Chín.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала