Nữ phi công người Ả rập Saudi: Tôi muốn làm việc tại quê hương

© AFP 2023 / TED ALJIBESaudi Arabian Airlines
Saudi Arabian Airlines - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Nữ công dân Ả rập Saudi Yasmine al Maimani trở thành người phụ nữ thứ hai của vương quốc được nhà nước cấp giấy phép phi công. Cô nói với Sputnik rằng phụ nữ phải có quyền làm việc trong nhiều lĩnh vực khác nhau của đất nước. Cô hy vọng tới năm 2030, phụ nữ sẽ đảm nhiệm 50% các vị trí công tác tại Cộng hòa Ả rập Saudi.

"Tôi biết rằng tìm việc với tư cách là một phi công nước tôi là điều không thể. Có lúc tôi muốn bỏ học, nhưng khi người phụ nữ đầu tiên là Hanadi al-Hindi được cấp giấy phép hành nghề và làm phi công cho al-Walid bin Talal hãng The Kingdom Holding Company, tôi lấy lại được tự tin. Nói chung, việc học hành của tôi diễn ra như thế này: từ bé tôi đã mơ ước được làm phi công, năm 2010 tôi đi học Jordan. Ở đó tôi có được giấy phép phi công tư nhân PPL. Sau đó, tôi đến Hoa Kỳ và nhận được chứng chỉ phi công thương mại CPL. Năm 2013, tôi về nước và nhận được chứng chỉ lái máy bay do nhà nước Rập Saudi cấp", — cô Yasmine al-Maynavi cho Sputnik biết.

Cô cũng nói thêm rằng, tới tận thời điểm hiện tại cô vẫn chưa được nhận chức vụ phi công. Trong lịch sử chưa từng có trường hợp phụ nữ đảm nhiệm vị trí của một phi công thương mại tại Ả Rập Saudi. Nhưng vẫn còn có hy vọng, đặc biệt trong bối cảnh gần đây có những thay đổi về quyền và cơ hội của phụ nữ, cô Yasmin cho biết.

"Tôi muốn đề nghị vua Salman và Thái tử Mohammed bin Salman cho phép phụ nữ lái máy bay. Tôi rất muốn thấy phụ nữ làm việc trong ngành hàng không và các lĩnh vực mà cho tới giờ vẫn được coi là độc quyền của nam giới".

"Tôi được mời làm việc các nước khác thuộc Vịnh Ba Tư, nhưng tôi muốn làm việc ở Ả Rập Saudi, vì vậy tôi đang đợi một cơ hội phù hợp. Hiện nay tôi làm việc trong lĩnh vực an ninh hàng không, đây cũng là một kinh nghiệm hữu ích ", phi công người Ả Rập Saudi, cô Yasmin al-Maymani nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала