Tài sản của Vũ 'nhôm' nằm trong tay ai, thu hồi được không?

© Ảnh : Hội nhà báo Việt NamĐại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Sơn - đoàn Thành phố Đà Nẵng.
Đại biểu Quốc hội Nguyễn Bá Sơn - đoàn Thành phố Đà Nẵng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Vietnamnet, phó trưởng đoàn chuyên trách đoàn ĐBQH Đà Nẵng Nguyễn Bá Sơn gửi câu hỏi đến Bộ Công an bức xúc của người dân Đà Nẵng: Vũ "nhôm" nhiều tài sản công, từ nhà cửa đất đai. Vậy những tài sản này nằm trong tay ai, có thu hồi được không?

Câu hỏi được ĐB Nguyễn Bá Sơn đặt ra tại phiên họp toàn thể của UB Tư pháp thẩm tra báo cáo về công tác phòng chống tham nhũng của Chính phủ năm 2017 vào chiều nay.

Bộ Trưởng Bộ Công an Tô Lâm trả lời chất vấn của các đại biểu Quốc hội. - Sputnik Việt Nam
Xử nghiêm sai phạm, kể cả tướng cấp cao, sẽ không có Vũ "nhôm" thứ 2 trong ngành công an
Trả lời, Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương khẳng định: "Công tác điều tra, đấu tranh chống tham nhũng đã có chuyển biến tích cực".

Ông  dẫn số liệu, tổng số vụ án điều tra là 378 vụ, với 770 bị can. Ngoài ra, cơ quan điều tra cũng đang điều tra khoảng 11 vụ việc liên quan đến các dự án lớn của các tập đoàn, tổng công ty, trong các lĩnh vực: than, khoảng sản, điện, đạm, xi măng…

Riêng vụ Vũ "nhôm", Thượng tướng Lê Quý Vương cho biết, từ khi khởi tố điều tra đến nay là 7-8 tháng, tính từ khi đưa Phan Văn Anh Vũ từ Singapore về hồi đầu năm.

"Vụ này có sự chỉ đạo chặt chẽ của Ban chỉ đạo 110, do Thường trực Ban Bí thư Trần Quốc Vượng trực tiếp làm tổ trưởng, vì liên quan đến cả cán bộ ngành công an", ông Vương nói.

Bị cáo Phan Văn Anh Vũ nghe tòa tuyên án. - Sputnik Việt Nam
Lãnh đạo trực tiếp của Vũ "nhôm", Út “trọc” là ai mà để xảy ra sai phạm như vậy?
Đến nay, Phan Văn Anh Vũ đã bị khởi tố với 4 tội danh. Ngoài tội cố ý làm lộ bí mật nhà nước đã được xử lý, Vũ "nhôm" còn bị khởi tố về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ; Lạm dụng chức vụ chiếm đoạt tài sản và Vi phạm quy định về quản lý đất đai, quản lý công sản.

Theo Thứ trưởng, Vũ "nhôm" còn có thể bị xem xét yếu tố rửa tiền có liên quan đến nước ngoài, trốn đi nước ngoài…

"Hiện nay đang tiếp tục làm", ông khẳng định.

"Sai phạm của Phan Văn Anh Vũ có liên quan gì đến địa phương không? Câu hỏi đặt ra là ai tiếp tay? Ở đây có sự vi phạm của chính quyền địa phương nên đã khởi tố hai ông nguyên Chủ tịch TP Đà Nẵng… Ai là người giúp Phan Văn Anh Vũ lấy được 31 nhà công sản và hàng chục dự án, bây giờ đang làm", Thượng tướng thông tin thêm.

Ông cũng cho biết, ngoài vi phạm của Phan Văn Anh Vũ hiện nay còn có việc liên quan đến TP. HCM, toàn bộ những việc này đều có chỉ đạo chặt chẽ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала