Thụy Điển ủng hộ việc chặn xây dựng "Dòng chảy Phương Bắc-2"

© Ảnh : Tony WebsterQuốc kỳ Thụy Điển
Quốc kỳ Thụy Điển - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Hầu hết các đảng chính trị ở Thụy Điển đều ủng hộ việc chặn xây dựng đường ống dẫn khí đốt Dòng chảy Phương Bắc-2 của Nga, đây là thông tin theo báo cáo của Sveriges Radio .

Đài phát thanh đã thăm dò ý kiến của các đại diện của các đảng khác nhau về thái độ của họ đối với dự án này, và hầu như tất cả họ đều ủng hộ việc ngăn chặn xây dựng đường ống dẫn khí đốt.

"Dòng chảy Phương Bắc-2" là một dự án tồi cả về mặt chính sách năng lượng và sinh thái cũng như về chính sách bảo mật. Chúng tôi đang tích cực ủng hộ việc ngăn chặn dự án này bằng bất kỳ biện pháp nào", — đại diện của Đảng liên minh ôn hòa về các vấn đề EU Karin Enström nói.

Nghị sĩ châu Âu của Đảng Dân chủ Thiên chúa giáo Thụy Điển, Lars Adaktusson, nhấn mạnh rằng "Nga không tôn trọng luật pháp quốc tế", ông nêu ví dụ về Gruzia và Crưm. Vì vậy, ông tin rằng phải tìm cách khác để cung cấp năng lượng cho EU, chứ không bị phụ thuộc vào Nga.

Chủ tịch Đảng Xanh tại Hội đồng về các vấn đề EU tại Quốc hội, Jonas Eriksson, nói rằng trước đây Thụy Điển đã gặp khó khăn trong việc áp dụng luật pháp quốc tế chống lại Dòng chảy Phương Bắc-2, nên ông coi việc Ủy ban châu Âu để sửa đổi luật là đúng.

Thành viên của Hội đồng Liên minh châu Âu và đại biểu đảng cánh Tả Jens Holm nói rằng Thụy Điển sẽ hỗ trợ sáng kiến này của Ủy ban châu Âu, bất chấp kết quả của cuộc bỏ phiếu sẽ diễn ra vào hôm Chủ nhật.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала