Nga và Việt Nam sẽ cùng đảm bảo an ninh mạng

© Fotolia / Leo Lintanggián điệp
gián điệp - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Chính phủ Nga vừa thông qua một dự thảo thỏa thuận với Việt Nam về hợp tác trong lĩnh vực an toàn thông tin, trong đó bao gồm cả việc ngăn chặn can thiệp vào công việc nội bộ của các quốc gia. Chỉ thị tương ứng được đăng trên cổng Internet chính thức của thông tin pháp lý.

Bộ Ngoại giao Nga được chỉ thị tổ chức các cuộc đàm phán với phía Việt Nam và sau khi đạt tới thỏa thuận, Bộ sẽ thay mặt cho Nội các của Liên bang Nga ký kết tài liệu này.

Dmitry Medvedev và Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Quan hệ giữa Nga và Việt Nam đang phát triển

Theo dự thảo văn bản, Nga và Việt Nam đã bày tỏ lo ngại về các mối đe dọa liên quan đến việc sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông vào mục đích không phù hợp với mục tiêu của việc duy trì hòa bình quốc tế, an ninh và ổn định, làm suy yếu chủ quyền và an ninh của các quốc gia, can thiệp vào công việc nội bộ và xâm phạm cuộc sống riêng tư của công dân,  gây mất ổn định tình hình chính trị trong nước và tình hình kinh tế,  kích động hận thù dân tộc và tôn giáo.

Cả hai nước cũng đặc biệt chú trọng tới "tầm quan trọng việc duy trì cân bằng giữa đảm bảo an ninh và tôn trọng nhân quyền trong việc sử dụng công nghệ thông tin và truyền thông".

Các cơ quan điều phối từ phía Nga sẽ là bộ máy của Hội đồng Bảo an Liên bang Nga, còn từ phía Việt Nam là Bộ Công an.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала