Nga và Việt Nam ký kết bản ghi nhớ về hợp tác cung cấp LNG và phát triển sản xuất điện khí

© Sputnik / Sergey Guneevlô khí đốt tự nhiên hóa lỏng
lô khí đốt tự nhiên hóa lỏng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Nga và Việt Nam đã ký biên bản ghi nhớ về phát triển hợp tác trong lĩnh vực cung cấp khí hóa lỏng LNG và phát triển sản xuất khí đốt.

Về phía Nga, Bộ trưởng Năng lượng Liên bang Nga Alexandr Novak đã đặt bút ký dưới văn bản này.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam hy vọng tiếp tục phát triển hợp tác với Nga
Biên bản ghi nhớ được ký kết giữa Bộ Năng lượng LB Nga và Bộ Công Thương nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam trong chuyến thăm chính thức của Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng tại Nga.

Triển vọng phát triển thị trường khí hóa lỏng (LNG) Việt Nam trong những năm gần đây đã thu hút ngày càng nhiều sự chú ý của các công ty nước ngoài, trong đó có từ Nga. Vì vậy, trong tháng Năm, đã có thông tin công ty "Gazprom năng lượng" đang thảo luận về khả năng xây dựng các nhà máy phát điện bằng khí đốt ở Việt Nam.

Ngoài ra, trong tháng Mười Hai  năm 2017, "công ty con" của "Novatek» (Novatek Gas & Power Asia) cũng đã ký một bản ghi nhớ với Total Gas & Power Business Services и Siemens Aktiengesellschaft hợp tác cung cấp LNG vào thị trường Việt Nam và phát triển cơ sở hạ tầng cho khai thác sản xuất điện.

bể trầm tích Cửu Long - Sputnik Việt Nam
"Zarubezhneft" và PetroVietnam sẽ khai thác thêm lô dầu khí ngoài khơi Việt Nam
Trong khi trước đó, trong tháng Mười Một năm 2017, người đứng đầu "Gazprom", Alexei Miller cho biết về các cuộc đàm phán với Petrovietnam Việt Nam về dự án và kế hoạch cho tương lai. Ông cho biết thêm "Gazprom" nhìn thấy triển vọng của việc xây dựng trạm tái lập gas tại Việt Nam, cũng như việc cung cấp LNG.

Nga và Việt Nam đã ký một gói 15 tài liệu theo kết quả chuyến thăm Nga chính thức của Tổng Bí thư Ủy ban Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam (ĐCSVN) Nguyễn Phú Trọng. Lễ ký kết đã diễn ra tại dinh Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Sochi với sự hiện diện của hai nhà lãnh đạo của hai quốc gia.

Gói tài liệu bao gồm tất cả các lĩnh vực hợp tác song phương, đặc biệt là khí đốt, ngân hàng, văn hóa- nhân đạo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала