Ông Putin: Nga và Việt Nam tăng cường hợp tác trong lĩnh vực kinh tế và kỹ thuật quân sự

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhTổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng
Tổng thống Nga Vladimir Putin tại cuộc gặp với Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BOCHAROV RUCHEI (Sochi) (Sputnik) - Quan hệ giữa Nga và Việt Nam đang phát triển tiến tới theo mọi hướng, có ghi nhận việc tăng cường hợp tác về kinh tế và lĩnh vực kỹ thuật quân sự, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

"Quan hệ giữa Nga và Việt Nam đang phát triển cả tiến bộ về phía trước và tiến công theo mọi hướng. Chúng tôi hài lòng với việc quan hệ giữa hai nước đang phát triển như thế nào. Chúng tôi có quyền cho rằng những mối quan hệ này  là quan hệ đối tác chiến lược. Chúng tôi đang nhìn thấy  sự phát triển tích cực về mặt tương tác chính trị, trong kinh tế, trong lĩnh vực quân sự-kỹ thuật ", — Vladimir Putin nói.

Dmitry Medvedev và Nguyễn Phú Trọng - Sputnik Việt Nam
Quan hệ giữa Nga và Việt Nam đang phát triển
Về phía mình, vị khách Việt Nam lưu ý rằng chuyến thăm của ông sẽ góp phần vào sự phát triển hơn nữa quan hệ song phương và loại bỏ những khó khăn đã phát sinh gần đây.

"Và, đúng như ông đã lưu ý một cách chính xác, chuyến thăm của tôi đang diễn ra trong điều kiện khi mối quan hệ giữa hai nước chúng ta đang phát triển rất tiến bộ theo mọi hướng",- Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng phát biểu.

Ông cũng lưu ý rằng vào năm 2020, Nga và Việt Nam sẽ kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhNgày 6 tháng Chín năm 2018. Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp tại Sochi.
Ngày 6 tháng Chín năm 2018. Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp tại Sochi. - Sputnik Việt Nam
Ngày 6 tháng Chín năm 2018. Tổng bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng và Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc họp tại Sochi.
Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала