Hà Nội sẽ có tượng đài Gagarin

© SputnikNgày 18 tháng 9 năm 1963. Yuri Gagarin trong chuyến thăm Pháp.
Ngày 18 tháng 9 năm 1963. Yuri Gagarin trong chuyến thăm Pháp. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VORSINO (Vùng Kaluga), (Sputnik) - Đài tưởng niệm phi hành gia đầu tiên của nhân loại Yuri Gagarin sẽ được khánh thành vào năm 2019 tại thủ đô Việt Nam trong khuôn khổ Năm giao lưu chéo, - Thống đốc vùng Kaluga Anatoly Artamonov thông báo.
Phi hành gia Liên Xô Yuri Gagarin sau khi hạ cánh - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng Nga giải mật tài liệu về phi hành gia đầu tiên Yuri Gagarin

"Xin cảm tạ Tổng Bí thư, vì hôm nay đồng chí đã phúc đáp đề nghị của chúng tôi để vùng Kaluga của Nga có kết nghĩa anh em ở Việt Nam, để chúng tôi được dựng tượng đài kỷ niệm nhà du hành vũ trụ đầu tiên của hành tinh chúng ta — Yuri Gagarin — tại thành phố Hà Nội trong thời gian tổ chức các sự kiện của Năm Nga tại Việt Nam và Năm Việt Nam tại Nga", — Thống đốc tuyên bố sau cuộc hội đàm với Tổng Bí thư BCH TƯ Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.

Ông lưu ý rằng khu vực Kaluga, nơi hôm nay khởi công  xây dựng nhà máy chế biến sữa của tập đoàn Việt  Nam "TH Group" muốn "góp phần tích cực trong Năm Việt Nam tại Nga và Năm Nga tại Việt Nam vào năm tới". 

"Chúng tôi có nguyện vọng và sẽ mời tới Kaluga tất cả những ai muốn khai mở doanh nghiệp thành công trong khu vực chúng tôi, và sẽ khuyến nghị các doanh nhân địa phương mở doanh nghiệp tại Việt Nam", — ông tuyên bố.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала