Lỡ tay giết chết em người tình vì bị truy sát

© Flickr / Tom WoodwardCon dao
Con dao - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 7/9, TAND TP Cần Thơ xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Dương Công Bỗ (35 tuổi, ngụ huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang) 21 năm tù về tội “Giết người” và “Trộm cắp tài sản”, Tienphong cho biết.

Khoảng tháng 8/2017, biết vợ hờ có quan hệ tình cảm với anh N.V.S nên bị cáo đã ghen tuông và thường xuyên xảy ra cự cãi, đánh nhau nên chị N. bỏ về quê.

Đến ngày 2/3/2018, Bỗ hẹn gặp chị N. để nói chuyện chia tay nhau, rồi định trở về TP Hồ Chí Minh nhưng do không đón được xe nên Bỗ quay lại nhà chị N. và mua sẵn 2 con dao Thái Lan.

Thời điểm đó, thấy vờ hờ không có ở nhà nên Bỗ đi tìm. Trên đường đi, bị cáo ghé vào một quán nước và thấy xe máy của ông N.V.T không ai trông coi nên đã lấy trộm để làm phương tiện tiếp tục đi tìm chị N.

Cùng lúc đó, Thạch Xuân Xung là em của chị N. liên lạc với anh S. để nhờ chở đi tìm chị gái. Trên đường đi, Xung phát hiện Bỗ đang chạy ngược hướng nên Xung đuổi theo rồi dùng dao tự chế lưỡi răng cưa để chém Bỗ nhưng không trúng.

© Ảnh : tienphongBị cáo Bỗ tại tòa
Bị cáo Bỗ tại tòa - Sputnik Việt Nam
Bị cáo Bỗ tại tòa

S. tiếp tục chở Xung truy đuổi Bỗ thì bị cáo này chủ động ngã xe. Sau đó, Xung xuống xe lao vào giằng co và xông vào chém Bỗ. Lúc này bị cáo dùng tay trái để đỡ, còn tay phải thì cầm 2 con dao đâm vào người Xung làm bị hại bất tỉnh, rồi bỏ trốn.

Theo kết quả giám định, bị hại Xung tử vong do choáng mất máu cấp, sau vết thương đứt thủng tim và gan bởi vật sắc nhọn gây ra.

Tại tòa, bị cáo thừa nhận toàn bộ hành vi của mình và cho rằng không cố tình giết chết Xung vì trước đó cả 2 là anh em cùng sống chung khi đi làm tại TP Hồ Chí Minh. Do bị truy sát vào đường cùng nên bị cáo đã phản kháng lại.

HĐXX nhận định, giữa bị hại và bị cáo không có mâu thuẫn nhưng do không chấp nhận mối quan hệ giữa chị N. và bị cáo nên bị hại đã ngăn cản. Tuy nhiên, bị cáo đã dùng dao để đâm lại bị hại đã thể hiện ý thức giết người, thuộc trường hợp tội phạm nguy hiểm. Qua đó, HĐXX quyết định tuyên phạt bị cáo Bỗ 18 năm tù về tội "Giết người" và 3 năm tù về tội "Trộm cắp tài sản".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала