Phó Thủ tướng Nga: Hợp tác Nga-Việt về công-nông nghiệp đã sang giai đoạn thực tiễn

© Sputnik / Mikhail Klimentyev / Chuyển đến kho ảnhPhó thủ tướng LB Nga, ông Alexei Gordeyev
Phó thủ tướng LB Nga, ông Alexei Gordeyev - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LÀNG VORSINO (TỈNH KALUGA), (Sputnik) - Hợp tác giữa hai nước Nga và Việt Nam trong phức hợp công-nông nghiệp đã chuyển sang mặt phẳng thực tiễn, với việc thành lập các xí nghiệp liên doanh, hôm thứ Sáu Phó thủ tướng LB Nga, ông Alexei Gordeyev đã phát biểu như vậy tại cuộc họp chính thức với đoàn Việt Nam.

"Việt Nam là người bạn cũ và là đối tác của chúng tôi, quan hệ giữa Nga và Việt Nam mang tính lịch sử, trên cơ sở kinh nghiệm hợp tác nhiều năm về kinh tế, nhân đạo, khoa học và các lĩnh vực khác theo nguyên tắc đôi bên cùng có lợi", — ông Gordeyev nói.

Tuyến metro hạng nhẹ tại Matxcơva - Sputnik Việt Nam
Tập đoàn đường sắt Nga sẽ chuẩn bị nghiên cứu khả thi làm metro hạng nhẹ ở Việt Nam

Một ví dụ tích cực của sự hợp tác này là dự án thành lập các khu phức hợp chăn nuôi lớn ở Kaluga và một số khu vực khác của Nga, ông lưu ý.

Phó Thủ tướng nói thêm rằng, sự tăng cường hợp tác giữa hai nước thể hiện qua việc tăng trưởng doanh thu thương mại ở mức 40% vào năm ngoái, đạt tới con số 5,2 tỷ $, và xu hướng tăng trưởng vẫn đang được duy trì. Điều này cho thấy, quyết định ký kết hiệp định về thương mại tự do giữa các nước là bước đi đúng đắn, phó Thủ tướng LB Nga khẳng định.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала