Cựu sếp SBU tiết lộ cách đặc nhiệm Ukraina dùng nhà ngoại cảm

© Ảnh : Public DomainCơ quan An ninh Ukraina (SBU)
Cơ quan An ninh Ukraina (SBU) - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Cựu Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraina Valentin Nalyvaychenko vừa kể trên cổng thông tin "Strana.ua" về công việc của cơ quan này với các chuyên gia “có biệt tài ở khoảng cách xa vẫn xác định được tâm trạng, hành vi và đôi khi suy nghĩ” của những đối tượng mà an ninh chú ý.

"Các chuyên gia sở hữu kỹ năng nhất định. Nhưng họ không được dùng thủ đoạn mánh khóe. Chỉ có thể dò xem, tức là nếu chúng ta biết người nào đáng lưu tâm. Chuyên gia có thể phác thảo chân dung, cho biết một số đặc điểm của kẻ khủng bố — ví dụ, cần tóm nó hôm nay để tránh cuộc tấn công, hay là có thể chờ đến ngày mai", — ông này kể.

Công lực Ukraina - Sputnik Việt Nam
Được sử dụng ở mọi nơi: truyền thông Ukraina nói về nạn nghiện ma túy trong quân đội

Nalyvaychenko nhận xét rằng việc làm của các "chuyên gia" này chẳng đáng gọi là "ma thuật".

Ngoài ra, cựu Giám đốc SBU nhấn mạnh rằng dịch vụ của thầy bói và pháp sư rất được các chính trị gia Ukraina và gia đình họ ưa chuộng.

"Họ xếp hàng để được các thầy xem cho. Nhưng chủ yếu họ tìm đến các vị lang băm. Các bà vợ quan chức thường muốn xem hôm nào là ngày lành tháng tốt để mở công ty bình phong hải ngoại", — ông ta tuyên bố.

Kết luận, Nalyvaychenko kêu gọi không quảng bá lối tiếp cận như vậy trong nghiệp vụ an ninh, theo ông ta thay vì dùng nhà ngoại cảm và pháp sư thì nên đến nhà thờ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала