FSB bắt giữ một thành viên của IS* từng làm việc cho cơ quan an ninh của Ukraina

© Sputnik / Andrey SteninFSB
FSB - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Ở tỉnh Smolensk, các nhân viên Cục an ninh LB Nga (FSB) đã bắt giữ một thành viên của tổ chức "Nhà nước Hồi giáo"*, được Cơ quan an ninh Ukraina và nhóm cực hữu “Pravyi sektor” giao nhiệm vụ ám sát một trong những nhà lãnh đạo của Nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk, đây là thông tin từ FSB.
Người đứng đầu nước Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự tuyên bố, Alexandr Zakharchenko - Sputnik Việt Nam
Ông Zakharchenko tử vong trong vụ nổ tại quán cà phê ở trung tâm Donetsk

Đại diện của nhóm khủng bố là một người gốc Dagestan, ông Majid Magomedov. Khi trả lời điều tra, ông cho biết rằng Cơ quan an ninh của Ukraina đã cung cấp thông tin và vũ khí cho các chiến binh IS*.

Ví dụ, hồi đầu năm nay, ông Magomedov đã đến Ukraina để "giải quyết các vấn đề liên quan tới đại diện đặc biệt của IS*" về việc cung cấp nguồn lực cho các nhóm phiến quân hoạt động ngầm ở vùng Bắc Caucasian.

"Họ đã giới thiệu ông với đại diện của Cơ quan An ninh Ukraina và "Pravyi sektor"*. Ông Magomedov nhận nhiệm vụ từ các nhân viên của mật vụ Ukraina về việc tiêu diệt chỉ huy của một trong những đơn vị thuộc lực lượng vũ trang Nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donesk, vị chỉ huy này sống ở tỉnh Smolensk", — FSB cho biết.

© Ảnh : Federal Security Service of the Russian FederationFSB bắt giữ một thành viên của IS* Majid Magomedov
FSB bắt giữ một thành viên của IS* Majid Magomedov - Sputnik Việt Nam
FSB bắt giữ một thành viên của IS* Majid Magomedov

Được biết rằng ông được hứa lĩnh khoản tiền 10 ngàn đô la cho việc ám sát đại diện của quân tự vệ tại Nước cộng hòa nhân dân tự xưng Donetsk.

Ông Magomedov đã bị bắt gữi trong khi đang chuẩn bị phạm tội.

* Nhóm khủng bố bị cấm ở Nga.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала