Kim Jong-un đánh giá cao thông điệp của Tổng thống Putin

© REUTERS / Damir SagoljKim Jong-un
Kim Jong-un - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã đọc thông điệp của Tổng thống Nga Vladimir Putin và có phản ứng tích cực, Chủ tịch Hội đồng Liên bang Valentina Matvienko cho biết, lưu ý rằng bà không chỉ một lần giao tiếp với người đứng đầu Bắc Triều Tiên.

Trước đó, phụ tá tổng thống Yuri Ushakov nói rằng trong thông điệp gửi Kim Jong-un, ông Putin nêu quan điểm của mình về việc giải quyết vấn đề Triều Tiên.

Председатель Совета Федерации РФ Валентина Матвиенко на IV Международном научно-экспертном форуме «Примаковские чтения» в Центре международной торговли в Москве - Sputnik Việt Nam
Bà Matvienko chuyển thông điệp của Tổng thống Nga cho lãnh đạo CHDCND Triều Tiên

"Ông ấy lướt qua (thông điệp của Tổng thống Liên bang Nga) khi tôi trao cho. Sau khi ông ấy đã đọc, tôi có cơ hội tiếp xúc với ông ấy nhiều lần, ông ấy cho rằng đó là bức thông điệp tuyệt vời" — bà Matvienko nói với các phóng viên trên trở về Mokva.

Bà cho biết lãnh tụ CHDCND Triều Tiên đã chuyển  lời tới đồng cấp Nga của mình.

"Ông ấy nhờ tôi chuyển tới tổng thống Vladimir Putin những lời chúc tốt đẹp nhất, rằng ông đánh giá cao công việc của ông Putin, đánh giá cao những điều mà Nga đã làm, dự định của Bắc Triều Tiên là mở rộng sự hợp tác giữa hai nước chúng ta, tất nhiên, trong khuôn khổ và các điều kiện mà chúng ta đang trải qua — các biện pháp trừng phạt của Liên Hợp Quốc" — bà Matvienko nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала