Rospotrebnadzor chuyển giao phòng thí nghiệm di động cho Việt Nam

© Ảnh : City portal 'Vtomske'/Dmitriy KandinskiyQuốc kỳ Việt Nam và Nga
Quốc kỳ Việt Nam và Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Vladivostok, (Sputnik) – Lãnh đạo Rospotrebnadzor, Bác sĩ Trưởng, phụ trách vấn đề phòng bệnh quốc gia Nga Anna Popova đã trao chìa khóa phòng thí nghiệm di động trên cơ sở xe Kamaz cho Tổng Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Công nghệ Nhiệt đới Nga-Việt, Thiếu tướng Nguyễn Hồng Dư, phóng viên Sputnik cho biết.

Phòng thí nghiệm di động công nghệ cao hiện đại dựa trên cơ sở chiếc xe KamAZ, được Rospotrebnadzor thiết kế và chế tạo riêng cho Trung tâm nhiệt đới Việt — Nga, sẽ hoạt động tại Việt Nam.

"Trong vài năm qua, chúng tôi đã có thể mở rộng công việc nghiên cứu các bệnh truyền nhiễm. Rospotrebnadzor đã góp phần lớn vào công việc này. Không chỉ trong nghiên cứu khoa học, mà còn trong việc đào tạo chuyên gia. Tổ hợp di động này sẽ giúp chúng tôi mở rộng công việc chung", — ông Nguyễn Hồng Dưphát biểu.

"Vấn đề kiểm soát nhiễm trùng rất quan trọng đối với Việt Nam, và hiện nay chúng tôi không có máy móc hiện đại để kiểm soát các bệnh truyền nhiễm, vì vậy việc giao hàng này rất quan trọng đối với chúng tôi", — ông nói thêm.

© Sputnik / Alexandr Kryazhev / Chuyển đến kho ảnhAnna Popova
Anna Popova - Sputnik Việt Nam
Anna Popova

Bà Popova nói với Sputnik rằng sự hợp tác Nga-Việt mang lại nhiều kinh nghiệm.

"Trung tâm nhiệt đới Việt — Nga đã được thành lập vào năm 1987 và hiện nay đang phát triển rất thành công. Chúng tôi đang tích cực hợp tác với các đồng nghiệp Việt Nam. Tám viện nghiên cứu của chúng tôi làm việc với các chương trình khoa học ở Việt Nam và cùng nhau giải quyết các vấn đề ngăn ngừa dịch bệnh hạch, bệnh sap truyền nhiễm ở ngựa và các bệnh nhiễm trùng đặc biệt nguy hiểm khác ở Việt Nam. Đây là sự hợp tác rất thú vị và hiệu quả vì lợi ích của người dân Việt Nam và Nga", — bà Popova nhấn mạnh.

Theo dịch vụ báo chí của Rospotrebnadzor, phòng thí nghiệm sẽ cung cấp cơ hội tiến hành giám sát các bệnh truyền nhiễm tự nhiên ở Việt Nam phù hợp với yêu cầu hiện đại về an toàn sinh học đang sử dụng công nghệ giám sát và chẩn đoán tiên tiến.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала