Bloomberg: Doanh nhân Mỹ chọn New Zealand làm nơi vượt qua ngày tận thế

© Fotolia / Matthias FrielПейзаж Новой Зеландии
Пейзаж Новой Зеландии - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ít nhất bảy doanh nhân ở Thung lũng Silicon đã mua nhữngtàu ngầm có thể chứa 150 tấn từ Công ty Rising S trong hai năm qua và chôn cất chúng ở New Zealand.

Theo Bloomberg, trong trường hợp có đe dọa chiến tranh hạt nhân, bắt đầu dịch bệnh nan y hoặc cuộc nổi dậy của quần chúng chống lại 1% số người giàu nhất trên hành tinh, những người giàu có  California sẽ nhảy lên những chiếc máy bay tư nhân và đi xuống đất ở đầu kia của thế giới.

Ấn phẩm lưu ý rằng một quốc gia xa xôi ở bán cầu nam của hành tinh này nằm cách bờ biển Úc 4 nghìn km. Ở đó có 4,8 triệu người  sinh sống và có số lượng đầu cừu nhiều hơn gấp sáu lần. New Zealand nổi tiếng với vẻ đẹp của thiên nhiên, các chính trị gia kiềm chế và họ đi làm bằng xe đạp, còn giá nhà ở chỉ bằng một nửa ở San Francisco. Điều này làm cho đất nước trở thành một điểm đến phổ biến không chỉ đối với những người sợ biểu hiện của tính không tưởng, mà còn là cơ hội cho các doanh nhân công nghệ đang tìm kiếm một nơi thuận tiện để bắt đầu khởi nghiệp.

Con mèo - Sputnik Việt Nam
Ở New Zealand, người ta muốn cấm nuôi thả mèo trong làng

"Đất nước này đã trở nên hấp dẫn đối với những người từ Thung lũng Silicon là chủ yếu bởi vì nó không giống như Thung lũng Silicon", — kỹ sư sinh học Mỹ Reggie Ludtke nói với  phóng viên, anh mới chuyển đến New Zealand vào tháng 10, nhờ  chương trình Sir Edmund Hillary Fellowship, mà mục đích của nó — để thu hút những người đổi mới công nghệ tới đất nước. Nhà khoa học 37 tuổi nói rằng những người ở California đã hỏi anh liệu anh có quyết định chuyển đi vì kế hoạch giải cứu trong trường hợp xảy ra ngày tận thế hay không, bởi vì bây giờ đất nước này nổi tiếng bằng chính điều đó.

Danh tiếng này  làm cho tính cô lập của New Zealand, mà trước đây đã được coi là một trở ngại cho nền kinh tế, trở thành  tài sản lớn nhất của nó. Đất nước này cho phép "mua" quyền sinh sống tại đó thông qua thị thực đầu tư,  điều đó đã được những người Mỹ giàu có tận dụng, giới nhà giàu vội vàng chi tiền của họ ở New Zealand.

"Nếu bạn là một người nói rằng muốn có một kế hoạch dự phòng trong trường hợp ngày tận thế, khi đó bạn sẽ chọn nơi xa xôi nhất với một môi trường an toàn. Và Google sẽ cho bạn thấy rằng New Zealand chính là một nơi như vậy. Nó được gọi là điểm dừng cuối cùng trước Nam Cực. Tôi biết nhiều người nói rằng họ muốn mua bất động sản ở New Zealand, nếu thế giới sẽ bắt đầu lăn xuống địa ngục ", — cựu Thủ tướng John Key cho biết.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала