LB Nga coi việc Mỹ đe dọa sử dụng vũ lực chống lại Syria là sự tống tiền

© Sputnik / Maxim Blinov / Chuyển đến kho ảnhSergei Ryabkov
Sergei Ryabkov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Mối đe dọa sử dụng vũ lực chống lại Syria đến từ Washington là một phần của chính sách tống tiền đang diễn ra. Hôm thứ ba, thứ trưởng ngoại giao Nga Sergei Ryabkov nói với các phóng viên.

"Đây không phải là lần đầu tiên Washington đưa ra đe dọa như vậy, trước đây chúng tôi cũng đã từng nhận được từ chính quyền Trump tin hiệu về việc sử dụng các chất độc hại, clo hoặc bất kỳ chất nào khác, mà Mỹ cho rằng có liên quan tới các hoạt động của chính phủ Damascus, theo sau đó sẽ là cuộc không kích lớn, mức độ cao hơn nhiều những gì Hoa Kỳ đã thực hiện với các đồng minh trong quá khứ, — ông nói. 

Đó là một chính sách thuần túy đe dọa và tống tiền".

Ông Ryabkov gọi những lời tuyên bố như vậy là sự thao túng đầy hoài nghi về sự thật và tình hình thực tế.

"Chúng tôi [Nga] trái ngược với người Mỹ, Anh và các đồng minh của họ, tự tin để tuyên bố họ có kế hoạch như vậy, dưa trên cơ sở những thông báo và thông tin hàng ngày nhận được từ Bộ Quốc phòng Nga, Bộ Ngoại giao,  New York, Hague, Geneva, cho thấy những dữ kiện — ông nói tiếp  — Chúng tôi nêu ra rõ ràng các địa điểm, nơi đang chuẩn bị việc khiêu khích, và các nhóm khủng bố cụ thể, mà Mỹ và các đồng minh đang nuôi dưỡng".

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала