Quốc hội Anh nêu hậu quả của việc không can thiệp vào tình hình ở Syria

© Flickr / Donald WindleyQuốc hội Anh
Quốc hội Anh - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
LONDON (Sputnik) – Việc Chính phủ Anh và cộng đồng quốc tế không can thiệp vào tình hình ở Syria đã tạo ra cho Nga và Iran cơ hội thiết lập chính sách trong khu vực, báo cáo của ủy ban quốc tế Hạ viện Anh cho biết.
Quốc hội Đức - Sputnik Việt Nam
Quốc hội Đức đánh giá khả năng Đức tham gia tấn công quân đội Syria

"Đây là sự khước từ rõ rệt (của phía Chính phủ Anh) trong việc bảo vệ thường dân và ngăn chặn các vụ thảm sát ở Syria. Sự từ chối này sẽ không chỉ làm cho người Syria phải trả giá cao, mà còn gây ra hậu quả cho nước Anh và châu Âu. Ủy ban cho rằng nguyên nhân của vấn đề không phải là hành động, mà ngược lại, là việc thiếu hành động của cộng đồng quốc tế.

Quân nhân Nga tại Syria - Sputnik Việt Nam
Nga tiếp tục giảm bớt sự hiện diện quân sự tại Syria

Chúng tôi thừa nhận sự đóng góp đáng kể cho Anh trong việc giải quyết tình hình nhân đạo ở Syria và ủng hộ quá trình đàm phán, nhưng việc khước từ can thiệp (vào cuộc xung đột) đã gây ra hậu quả nghiêm trọng, và điều này là do ý chí chính trị. Việc cộng đồng quốc tế thiếu hành động đã tạo điều kiện cho các nước khác, như Nga và Iran, can thiệp và thiết lập chính sách cho cuộc xung đột ở Syria" — báo cáo mà Sputnik có được cho biết.

Các thành viên ủy ban cho rằng chính phủ nên hoàn toàn chịu trách nhiệm về sự phát triển tình hình xung quanh Syria và hậu quả đối với  châu Âu.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала