Hoa Kỳ chặn máy bay Tu-214 Nga thực hiện các chuyến bay quan sát

© Sputnik / Press service of "KAPO named after S.P.Gorbunov"Tu-214
Tu-214 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Mỹ ngăn chặn việc chiếc Tu-214ON mới của Nga thực hiện chuyến bay quan sát theo Hiệp ước Bầu trời mở mà không giải thích lý do, ông Sergei Ryzhkov cho biết trong cuộc phỏng vấn với tờ báo Krasnaya Zvezda.

Theo ông Ryzhkov, trong khuôn khổ Hiệp ước Bầu trời mở, từ ngày 2 đến ngày 11 tháng 9, Nga đã thực hiện cuộc khảo sát quốc tế về loại máy bay giám sát Tu-214ON của Nga được trang bị máy ảnh OSDCAM4060 được sản xuất ở Nga.

"Theo kết quả của cuộc thử nghiệm, những người đứng đầu đoàn đại biểu của 22 quốc gia ký kết biên bản cuối cùng cho phép các chuyến bay quan sát của máy bay này bay vào lãnh thổ của các quốc gia tham gia hiệp ước. Tuy nhiên, người đứng đầu phái đoàn Mỹ, vi phạm các yêu cầu của Hiệp ước trên bầu trời mở, không giải thích và cho biết bất kỳ lý do nào từ chối ký vào văn kiện cuối cùng, đề cập đến các chỉ dẫn trực tiếp từ Washington", — ông Ryzhkov cho biết.

Theo ông, bằng cách ngăn chặn việc máy bay mới của Nga thực hiện chuyến bay quan sát, phía Mỹ một lần nữa chứng minh cho các quốc gia khác tham gia khảo sát rằng lý do chính việc Washington từ chối ký văn kiện không phải là vấn đề kỹ thuật của máy bay mà lý do chính trị.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала