Những hành động của Mỹ kích thích các quốc gia từ bỏ đồng đô la

© Sputnik / Alexey Filippov / Chuyển đến kho ảnhBộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Maxim Oreshkin tại Diễn đàn Kinh tế Đông
Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Maxim Oreshkin tại Diễn đàn Kinh tế Đông - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VLADIVOSTOK (Sputnik) - Những nỗ lực của Mỹ nhằm tăng cường chủ nghĩa bảo hộ nền kinh tế đã khuyến khích Nga và các nước khác từ bỏ thanh toán bằng đồng đô là và chuyển sang dùng đồng tiền quốc gia, Bộ trưởng Bộ Phát triển Kinh tế Maxim Oreshkin cho Sputnik biết tại Diễn đàn Kinh tế Đông.
Tòa nhà Ngân hàng Trung ương châu Âu tại Frankfurt - Sputnik Việt Nam
Châu Âu nghĩ tới chuyện phá bỏ quyền bá chủ của đồng đô la

"Sự nhìn nhận về tình hình toàn cầu của các đối tác đến từ Nhật Bản, Trung Quốc thay đổi rất nhiều. Đương nhiên, nguyên nhân chủ yếu là những hành động mà chúng ta chứng kiến từ phía Mỹ. Câu trả lời cho toàn bộ tình trạng tiêu cực đang xảy ra trong nền kinh tế toàn cầu sẽ là tăng cường hợp tác tại các lĩnh vực khác nhau, ví dụ, tham gia tích cực hơn vào việc thực hiện thanh toán bằng tiền tệ quốc gia", ông Oreshkin nói.

Theo ông, cơ sở để các nước thực hiện những hành động như vậy là vì thiếu niềm tin vào đồng đô la Mỹ với tư cách là ngoại tệ luôn đảm bảo phương pháp thanh toán thuận tiện và hiệu quả nhất, cũng như thuận tiện cho việc đầu tư. Về mặt này,  Nga và Trung Quốc đang thực hiện một công việc rất quan trọng.

Theo ông, những hành động của các nhà chức trách Mỹ là cú sốc đối với cả Nhật Bản, là nước luôn coi Mỹ là đồng minh, cũng như đối với Trung Quốc.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала