Các "nghi can" của vụ Skripal tuyên bố rằng, chính quyền Anh đã phá hoại cuộc đời của họ

© Ảnh : Metropolitan PoliceAlexander Petrov and Ruslan Boshirov
Alexander Petrov and Ruslan Boshirov - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
МATXCƠVA (Спутник) – Alexandr Petrov và Ruslan Boshirov tuyên bố trong cuộc phỏng vấn với Tổng biên tập Sputnik và RT, bà Margarita Simonyan rằng, chính quyền Anh “đã làm cuộc sống của họ bị đảo lộn hoàn toàn".

Hôm trước, nhà báo đã có buổi chuyện trò với hai người đàn ông mà London nghi là có dính líu tới vụ đầu độc ở Salisbury. Hai ông Petrov và Boshirov tự gọi điện thoại di động cho bà Simonyan.

Họ khẳng định rằng đó là tên thật của họ, và thừa nhận rằng những bức ảnh mà Anh đăng tải đúng là ảnh của họ.

Hai ông Petrov và Boshirov kể rằng họ đã tới Anh để "vui chơi cho thỏa thích, đó không phải là chuyến đi vì công việc".

Văn phòng công tố Anh ngày 5 tháng 9 đã buộc tội hai công dân Nga là  Petrov và Boshirov về bốn tội danh, trong đó có tội danh vụ giết hai bố con Skripal và nhân viên cảnh sát Anh Nick Bailey. Thủ tướng Anh Teresa May tuyên bố rằng các nghi phạm là các nhân viên của GRU. Bộ Ngoại giao LB Nga khi bình luận về những cáo buộc này tuyên bố rằng, tên và ảnh của các công dân Nga bị quy là nghi phạm không nói lên điều gì, và việc điều tra những tội ác nghiêm trọng mức này đòi hỏi sự phân tích tỉ mỉ và tương tác chặt chẽ giữa các cơ quan thực thi pháp luật của hai nước.

Cơ quan công tố LB Nga có ý định hợp tác với các cơ quan thực thi pháp luật Anh trong trường hợp này, và hy vọng sẽ nhận được bằng chứng về việc các công dân Nga dính líu tới vụ này.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала