Các nhà khoa học cho biết sữa ảnh hưởng tới tuổi thọ như thế nào

© Fotolia / Olga KochinaSữa
Sữa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Một người nếu hàng ngày tiêu thụ hai-ba khẩu phần các sản phẩm từ sữa, trong đó có sữa bò, sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tử vong sớm. Đây là kết luận của các chuyên gia từ Đại học McMaster (Canada).

Theo các nhà khoa học, một khẩu phần sản phẩm từ sữa tương đương với 244 gram sữa, cũng từng đó gram sữa chua tự nhiên, 15 gram phô mai và một thìa cà phê bơ không muối.

Tham gia nghiên cứu là hơn 136 nghìn người từ 35 đến 70 tuổi. Các nhà khoa học theo dõi chế độ ăn uống và tình trạng sức khỏe của những người này trong vòng chín năm, MedicalXpress đưa tin.

"Kết quả nghiên cứu của chúng tôi cho thấy, sử dụng các sản phẩm sữa ảnh hưởng tốt tới tim và tuổi thọ của con người. Điều này đặc biệt đúng đối với các nước có thu nhập ở mức thấp và trung bình, là những nước tiêu thụ sữa thấp hơn nhiều so với Bắc Mỹ hoặc châu Âu", tiến sĩ Makhshid Dekhgan, tác giả chính của nghiên cứu cho biết.

Các chuyên gia cho biết thêm rằng, ở đây không chỉ đề cập tới loại sữa ‘ăn kiêng" mà cả các loại sản phẩm có chứa chất béo.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала