Bò có thể gây ra một đại dịch lớn trên trái đất

© Fotolia / Eduard Panichevcon bò
con bò - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), loại vi khuẩn mới của Staphylococcus aureus ở bò có khả năng miễn dịch với các loại thuốc kháng sinh mới và có thể lây qua đường nước bọt trong không khí, vì thế có thể lây nhiễm sang các loại động vật khác và thậm chí sang cả người, Daily Mail viết.

Một nghiên cứu tương tự được tiến hành bởi các nhà khoa học từ Đại học Helsinki, xác nhận tất cả các dữ liệu mà WHO nhận được. So sánh vi khuẩn tụ cầu khuẩn và các đột biến trong vòng hàng ngàn năm, các nhà khoa học đã phát hiện ra rằng DNK của loại vi khuẩn này đã thay đổi, cho phép vi khuẩn tăng cường "khả năng miễn dịch" nội bộ với thuốc kháng sinh, cũng như cho phép các tác nhân gây bệnh phát tán nhanh hơn hơn nhiều, hủy hoại cơ thể của động vật và người.

Biến đổi DNA sẽ cho phép những vi khuẩn nguy hiểm này không chỉ lây sang nhiều động vật hoặc người hơn, mà còn lai với các loại hình vi khuẩn mới, vì thế tăng cường khả năng kháng kháng sinh của chúng.

Hiện nay các nhà khoa học đã xác định được rằng hậu quả của việc lây nhiễm các loại vi khuẩn kháng kháng sinh là khoảng 50 ngàn người bị thiệt mạng mỗi năm, và số lượng những người bị  nhiễm bệnh ngày càng tăng. Các chuyên gia của WHO dự đoán rằng tình trạng này có thể duy trì cho đến khi tạo ra kháng sinh có hiệu quả cao. Số ca chết người do nhiễm trùng gây tử vong có thể tăng lên hàng trăm nghìn, tương đương với quy mô dịch bệnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала