Ông Perry cho biết các biện pháp trừng phạt của Mỹ luôn nằm trong chương trình nghị sự

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteRick Perry
Rick Perry - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) Các biện pháp chống lại Nga luôn nằm trong chương trình nghị sự, Washington lo ngại trong trường hợp thực hiện thành công dự án "Dòng chảy Phương Bắc-2" các nước châu Âu sẽ có một nguồn cung năng lượng hạn chế, Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Rick Perry nói.

"Nga và Mỹ hiểu được vai trò của mình như người chi phối thị trường năng lượng, và tôn trọng vị thế của nhau Chúng tôi có một loạt các lợi ích, và một trong số đó — đảm bảo sự ổn định của thị trường năng lượng. Rõ ràng là chúng ta sẽ có cạnh tranh, nhưng chúng tôi nhận ra, nhờ sự ganh đua này, chúng tôi có thể trở nên mạnh mẽ hơn", Perry nói thêm.

Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Biện pháp trừng phạt của Mỹ không ngăn được "Dòng chảy phương Bắc-2"

Theo ông Perry, "vẫn còn khả năng áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Liên bang Nga ". "Câu hỏi đặt ra là, những gì sẽ là vì lợi ích của các nước châu Âu và EU, và sự quan tâm này ở chỗ phải có nhiều nguồn năng lượng khác nhau. Dự án" Dòng chảy Phương Bắc-2 "có một số điều mà chúng tôi lo ngại — về thực tế là 2 / 3 của Liên minh châu Âu sẽ phụ thuộc vào một nguồn cung cấp năng lượng, đó không phải là sự cạnh tranh. Điều này là làm chúng tôi quan ngại, cũng như các đối tác ở châu Âu — về nguồn cung cấp năng lượng bị hạn chế. Các biện pháp trừng phạt luôn nằm trong chương trình nghị sự. Nhưng điều chủ yếu —  đây là một thị trường có tính cạnh tranh cao và sự mong đợi sẽ có mối quan hệ láng giềng tốt", Perry kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала