Bí thư Ðà Nẵng: Ðừng mang Ban thường vụ ra làm trò đùa

© Ảnh : Trí Thức trẻBí thư Trương Quang Nghĩa
Bí thư Trương Quang Nghĩa - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Ngày 14/9, ông Trương Quang Nghĩa, Bí thư Thành ủy Ðà Nẵng đã có buổi làm viêc với Liên đoàn Lao động (LÐLÐ) thành phố, tienphong cho biết.

Theo báo cáo của LĐLĐ thành phố Đà Nẵng, thành phố hiện có 19.970 doanh nghiệp với tổng cộng hơn 353.000 lao động, trong đó số lao động ngoại tỉnh chiếm 45%. Tại buổi làm việc, liên quan đến Công trình nhà ở công nhân KCN Hòa Cầm được Bí thư Thành ủy Đà Nẵng trao tặng tại Đại hội XVI Công đoàn thành phố (1/2018), ông Ngô Xuân Thắng — Chủ tịch LĐLĐ thành phố, cho biết: Ngày 2/3/2018, UBND thành phố có công văn thống nhất chủ trương chọn khu đất tại phường Hòa Thọ Tây (quận Cẩm Lệ) và hỗ trợ một phần kinh phí (khoảng 50 — 70 tỷ đồng) để đầu tư xây dựng giai đoạn 1 công trình.

Đồng thời, giao BQL Dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp làm điều hành dự án. Sau nhiều lần làm việc thống nhất với Viện Quy hoạch xây dựng thành phố và BQL, ngày 20/4 LĐLĐ thành phố đã có văn bản đề xuất với UBND thành phố về phương án quy hoạch và xây dựng dự án. Tổng mức kinh phí dự kiến của dự án là 198 tỷ đồng. Hiện nay, Viện Quy hoạch xây dựng đang hoàn tất thủ tục, dự kiến trình hồ sơ báo cáo chủ trương đầu tư trước ngày 18/9 này.

Việc chậm trễ triển khai dự án mang ý nghĩa là quà tặng của Thành ủy và lãnh đạo thành phố cho người lao động khiến Bí thư Thành ủy Đà Nẵng bức xúc, phê bình thẳng thắn lãnh đạo thành phố và các sở ban ngành, cùng LĐLĐ thành phố.

"Quà tặng của Thường trực Thành ủy cho công nhân mà giờ còn hời hợt, làm chơi chơi thì làm sao nói có sự quan tâm đúng nghĩa với công nhân, người lao động", ông Nghĩa bức xúc.

Về thời gian thực hiện dự án, ông Nghĩa yêu cầu: "Ban cán sự UBND thành phố phải chịu trách nhiệm trước Ban Thường vụ Thành ủy về việc này. Đừng để mất lòng tin của người lao động. Đừng đưa Ban Thường vụ ra thành trò đùa".

Đồng thời, ông yêu cầu lãnh đạo các sở ban ngành: Không được phép lui thời gian thực hiện dự án này vì bất cứ lý do gì.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала