Angela Merkel giải thích tầm quan trọng của "Dòng chảy Phương Bắc-2"đối với Đức

© Sputnik / Sergey Guneev / Chuyển đến kho ảnhAngela Merkel
Angela Merkel - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
VILNIUS (Sputnik) — Thủ tướng Đức Angela Merkel tại cuộc họp báo chung với Tổng thống Litva Dalia Grybauskaite và Thủ tướng của ba nước Baltic phát biểu rằng dự án " Dòng chảy Phương Bắc-2" quan trọng và có ý nghĩa đối với Đức.

"Tôi thú nhận rằng tôi biết về ý kiến phê bình của các nước Baltic. Tại Đức, chính sách năng lượng đa dạng, chúng tôi nhập khẩu khí đốt từ Na Uy, Hà Lan, Nga. Đối mặt với những thách thức trong việc thực hiện các thỏa thuận về khí hậu, nhu cầu của chúng tôi về khí đốt trên thực tế sẽ gia tăng. Dự án" Dòng chảy Phương Bắc-2",  như tôi nghĩ, là một dự án có ý nghĩa và quan trọng đối với chúng tôi", — bà Merkel  nói tại cuộc họp báo.

Dòng chảy Phương Bắc-2 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia: Biện pháp trừng phạt của Mỹ không ngăn được "Dòng chảy phương Bắc-2"
Thủ tướng Đức nhấn mạnh rằng: đồng thời  Ukraina nên tiếp tục vẫn là một quốc gia quá cảnh khí đốt. "Tôi rất vui mừng rằng Cao ủy (Phó Chủ tịch Ủy ban châu Âu  về Liên minh năng lượng) Maros Shevchovich sẽ tham gia vào các cuộc đàm phán với Nga, tôi hy vọng điều đó sẽ xảy ra trong tương lai. Nếu chúng ta có dự án

"Dòng chảy Phương Bắc", thì chúng ta sau đó có thể thực hiện dự án " Dòng chảy Phương Bắc-2", — bà Merkel nói.

Theo  lời Thủ tướng, bà hy vọng có thể  thực hiện  dự án đường ống dẫn khí Thổ Nhĩ Kỳ, và Ukraina sẽ tiếp tục đóng vai trò như một quốc gia quá cảnh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала