Bộ Ngoại giao Thụy Sĩ muốn nêu chủ đề "điệp viên từ Nga"

© Fotolia / Mihai-Bogdan LazarThụy Sĩ
Thụy Sĩ - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA(Sputnik) - Bộ trưởng Ngoại giao Thụy Sĩ Ignazio Cassis cho biết ông dự định vào tuần tới sẽ thảo luận với Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov chủ đề hai người Nga bị cáo buộc đã cố gắng tiến hành hoạt động gián điệp tại phòng thí nghiệm thành phố Spiez.
Evgeny Buryakov ở tòa án tháng 1, 26, 2015. - Sputnik Việt Nam
Mỹ trục xuất điệp viên Nga

Trước đó, tờ báo Thụy Sĩ tages Anzeiger và báo Hà Lan NRC Handelsblad đưa tin với tham chiếu đến dữ liệu cuộc điều tra riêng về hai người Nga bị cáo buộc có ý định thực hiện hành vi gián điệp trong phòng thí nghiệm thị trấn Spiez,Thụy Sĩ; các chuyên gia của cơ sở này tiến hành nghiên cứu liên quan đến các sự kiện ở Syria và ở Salisbury. Có tin đưa rằng, nhân viên tình báo Nga bị tình nghi đã bị bắt giữ tại The Hague vào mùa xuân năm nay, và sau đó bị trục xuất về Nga.

Về vấn đề này, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov nói rằng Moskva sẽ sẵn sàng bình luận một cách rõ ràng về thông tin này chỉ sau khi nhận được chứng cứ thực tế.

"Đối với Nga, bây giờ đã có một sự leo thang rõ ràng. Trong năm nay chúng tôi đã nhiều lần tiếp xúc song phương ở các cấp độ khác nhau, để nói rõ họ (đại diện của Nga) rằng: chúng tôi sẽ không tha thứ cho loại hình này hoạt động ở Thụy Sĩ. Vào tuần tới, tôi sẽ gặp Bộ trưởng Ngoại giao Nga, và tôi sẽ nói trực tiếp với ông ấy về điều này ",- Cassis nói trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh truyền hình  SRF.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала