Nga phát triển radar cho máy bay không người lái ở Bắc Cực

© Ảnh : Russian Defense MinistryCăn cứ quân sự trên đảo Kotelnyi của Bắc Cực
Căn cứ quân sự trên đảo Kotelnyi của Bắc Cực - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Tập đoàn "Hệ thống radio kỹ thuật và thông tin" vừa phát triển và tiến hành thành công các cuộc thử nghiệm trên mặt đất đối với nguyên mẫu phức hợp radar, có thể được sử dụng để giám sát băng ở Bắc Cực, tổng giám đốc của tập đoàn, ông Maxim Kuzyuk cho Sputnik biết.
UAV Nga ZALA 421-16Е2 - Sputnik Việt Nam
Tập đoàn “Kalashnikov" chế tạo thiết bị không người lái có thể hạ cánh trên mặt nước

"Theo kết quả nghiên cứu khoa học mô hình thí điểm của phức hợp radar của chúng tôi, dự kiến sẽ được cài đặt cả thiết bị bay không người lái, cho thấy kết quả vượt trội so với những hệ thống radar quan sát bên sườn trước đó. Nó có thể xác định độ gắn kết, loại hình và quỹ đạo chuyển động của băng, cũng như nghiên cứu tình hình khí tượng", — ông nói.

Ông Kuzyuk giải thích rằng tính cấp thiết của phát triển này xuất phát từ thực tế là hiện nay ở Nga không có những thiết bị có khả năng thăm dò hoạt động của băng và giám sát băng trôi.

Theo ông, hệ thống radar Bắc Cực mới có khả năng đánh giá độ dày của băng trên tuyến đường mà tàu bè đang di chuyển, cung cấp hỗ trợ thông tin cho các hoạt động cứu hộ và thực hiện giám sát môi trường của thềm Bắc Cực.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала