Công bố bằng chứng Lực lượng vũ trang Ukraina dính líu đến vụ Boeing bị bắn rơi ở Donbass

© Sputnik / Vladimir Trefilov / Chuyển đến kho ảnhBộ Quốc phòng Nga đưa ra những bằng chứng mới về vụ tai nạn máy bay MH17
Bộ Quốc phòng Nga đưa ra những bằng chứng mới về vụ tai nạn máy bay MH17 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Bộ Quốc phòng Nga trình bày tài liệu xác nhận tên lửa bắn hạ máy bay Boeing-777 của Malaysia Airlines ở vùng Donbass thuộc biên chế của quân đội Ukraina.
Bộ Quốc phòng Nga đưa ra những bằng chứng mới về vụ tai nạn máy bay MH17 - Sputnik Việt Nam
Bộ Quốc phòng bác bỏ thông tin về việc tên lửa Buk của Nga dính líu tới vụ tai nạn MH17

Tại cuộc họp báo, Chỉ huy Cục tên lửa và pháo binh của Bộ Quốc phòng Nga, Thượng tướng Nikolai Parshin cho biết dựa trên những mảnh tên lửa 9M38 tìm thấy tại hiện trường xảy ra thảm kịch, Bộ đã xác lập số seri độc nhất đầy đủ của nó là 8868720, với số 68 — mã hiệu chỉ năm sản xuất và 8720 — số seri.

Tên lửa được sản xuất tại Liên hiệp chế tạo máy Dolgoprudnenski vào năm 1986. Tiếp theo, nó đã được gắn số hiệu chiến đấu 886847379 và bằng đường sắt đã được gửi đến đơn vị quân đội 20152 thuộc lữ đoàn tên lửa phòng không 223.

Năm 1986, đơn vị  này thuộc thành phần của Quân khu Prikarpatsky và đóng quân tại thành phố Terebovl, tỉnh Ternopolsky. Sau khi Liên Xô sụp đổ,  lữ đoàn được đưa vào biên chế lực lượng vũ trang Ukraina, hiện giờ lữ đoàn đóng căn cứ tại thị trấn Stryi. Bộ Quốc phòng Nga thông tin cho biết trung đoàn tên lửa này tham gia vào các hoạt động quân sự của Kiev tại Donbass.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала