Dân mạng tố cáo CNN bịa đặt tin “phòng không Syria bắn hạ IL-20”

© AP Photo / David GoldmanCNN
CNN - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - “Chiếc IL-20 của Nga biến mất khỏi màn hình radar trên Địa Trung Hải là bởi bị phòng không Syria bắn hạ”, - nguồn tin CNN tuyên bố. Cộng đồng mạng lập tức chỉ trích kênh truyền hình này về cách tác nghiệp, tố cáo CNN bịa đặt tin giả mạo.

CNN đưa tin về sự biến mất của chiếc IL-20 với tiêu đề "Chế độ Syria vô tình bắn hạ máy bay quân sự của Nga".  Trong đó, kênh truyền hình dẫn " nguồn tin trong chính phủ Hoa Kỳ", khẳng định rằng chiếc máy bay Nga bị lực lượng Chính phủ Syria bắn rơi khi cố gắng đối phó với cuộc tấn công tên lửa của Không lực Israel.

"Tin giả mạo! Hiện còn chưa ai biết kẻ nào làm điều này. Thế mà duy chỉ một sĩ quan Mỹ giấu tên biết và kể với CNN?! Nguồn tin đáng kinh ngạc quá!", — người dùng @BattleFFreedom bình luận trên Twitter.

Il-20 - Sputnik Việt Nam
Biến mất chiếc IL-20 ở sân bay Hmeymim khi Không lực Israel tấn công

"Chú ý: có vẻ đây là sự khiêu khích của Hoa Kỳ, CNN khẳng định rằng Syria bắn hạ máy bay trinh sát của Nga", — Nardeep Pujji nhận xét.

"Vậy là CNN đầy tin giả, không loại trừ  trường hợp họ phát ra tin tức sai để che giấu tội ác chiến tranh của Mỹ và Israel! Đạo đức giả!", — người dùng Josef1601

viết.

Trước đó, Bộ Quốc phòng Nga thông báo rằng ngày 17 tháng 9 vào khoảng 23:00   đã mất liên lạc với tổ lái chiếc IL của lực lượng Không quân-Vũ trụ Nga khi máy bay này đang trở về  phi trường Hmeymim và cách bờ biển Syria 35 km.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала