Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố: Hành động của Israel là khiêu khích và thù địch

© Sputnik / Natalya Seliverstova  / Chuyển đến kho ảnhBộ Quốc phòng Nga
Bộ Quốc phòng Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MATXCƠVA (Sputnik) - Nga đánh giá hành động của Israel là khiêu khích và thù địch, - đại diện chính thức của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov tuyên bố.

Cơ quan quân sự Nga cho biết, chiếc máy bay Nga IL-20 đã bị tổ hợp tên lửa S-200 của phòng không Syria bắn trúng, tuy nhiên Israel phải chịu trách nhiệm về việc này.

"Do hành động vô trách nhiệm của binh sĩ Israel, 15 quân nhân Nga đã hy sinh. Điều này tuyệt nhiên không tương ứng với tinh thần của quan hệ đối tác Nga-Israel", — Thiếu tướng Igor Konashenkov nhấn mạnh.  

Il-20 - Sputnik Việt Nam
Biến mất chiếc IL-20 ở sân bay Hmeymim khi Không lực Israel tấn công
Theo lời ông, các phi công Israel lẩn trốn sau chiếc IL-20 đã buộc máy bay Nga hứng đòn đánh của phòng không Syria. Ngoài ra, cần lưu ý rằng các phương tiện điều vận không lưu của Israel không thể không nhận thấy chiếc máy bay Nga, vì nó đang trong tư thế hạ cánh.

"Israel không hề  thông báo cho ban chỉ huy nhóm quân Nga về kế hoạch chiến dịch của họ ở Syria. Tin theo "đường dây nóng" chỉ nhận được khi chưa đầy 1 phút trước cuộc tấn công, như vậy không cho phép đưa máy bay Nga đến khu vực an toàn", — đại diện Bộ Quốc phòng Nga nói rõ.

Như nhận định của Tướng Konashenkov, Bộ Quốc phòng Nga có quyền hành động đáp trả tương ứng.

Đại sứ quán Israel tại Matxcơva từ chối bình luận thông tin này.

Ilyushin IL-20 - Sputnik Việt Nam
Máy bay Nga IL-20 bị tên lửa phòng không Syria bắn rơi
Chiếc IL-20 biến mất khỏi màn hình radar trong thời gian diễn ra cuộc đột kích của bốn máy bay F-16 của Israel tấn công vào tỉnh Latakia. Liên lạc với tổ lái IL-20 đã bị ngắt khi phi cơ đang bay trên biển Địa Trung Hải vào khoảng 23:00, cách bờ biển Syria 35 km.

Tại địa điểm thảm kịch đang tiếp tục hoạt động tìm kiếm-cứu hộ.

IL-20 là máy bay trinh sát điện tử và chiến đấu vô tuyến. Những chiếc máy bay này đã thể hiện hiệu quả rõ rệt trong cuộc chiến ở Syria, phối hợp tốt với đòn tấn công của lực lượng  Không quân-Vũ trụ (gồm cả chuyến bay của tên lửa hành trình "Kalibr").

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала