Hoa hậu Tiểu Vy “học dốt” và triết lý của GS Hồ Ngọc Đại

© Ảnh : Facebook/Trần Tiểu VyTrần Tiểu Vy
Trần Tiểu Vy - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Bị cho là “học dốt”, tân hoa hậu cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy có lẽ cũng không phải buồn phiền, vì theo như triết lý của GS. Hồ Ngọc Đại thì học để là chính mình, báo GiadinhNet ó bài bình luận khá thú vị.

Mới đây, mạng xã hội lan truyền một hình ảnh được cho là chụp bảng điểm thi THPT quốc gia của tân Hoa hậu Việt Nam 2018 Trần Tiểu Vy. Theo đó, ngoại trừ môn Toán được 5,2 điểm, các môn thi còn lại của tân Hoa hậu đều dưới 5.0, trong đó điểm môn Sinh học chỉ là 2,75 điểm.

GS Hồ Ngọc Đại ký tặng bộ sách Công nghệ giáo dục - Sputnik Việt Nam
40 năm vẫn "thực nghiệm": GS Đại sinh nhầm thời hay nền giáo dục ngồi nhầm chỗ?

Điểm đáng chú ý nhất là môn tiếng Anh của người đẹp chỉ đạt 4.6, dù trước đó có nguồn tin Trần Tiểu Vy sở hữu điểm IELTS 7.5. Tuy nhiên, điểm số này cũng ở mức trung bình của kỳ thi, không phải quá thấp. Bởi phổ điểm các môn thi THPT quốc gia năm nay, ngoại trừ môn Giáo dục công dân, còn lại đều dưới 5. Cụ thể, trung bình môn Toán là 4,86 trong khi Vật lý là 4,9, Hóa học là 4,87 và Tiếng Anh là 3,91…

Chính mẹ ruột của tân Hoa hậu cũng cho biết, cô vào TP.HCM học là để chuẩn bị cho việc du học nước ngoài. Tuy nhiên, Tiểu Vy đã đỗ vào ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và bất ngờ trở thành tân Hoa hậu 2018 với nhiều dự định sắp tới.

© Ảnh : Screenshot/FacebookBảng điểm trung bình và dưới trung bình được cho là của Tiểu Vy.
Bảng điểm trung bình và dưới trung bình được cho là của Tiểu Vy. - Sputnik Việt Nam
Bảng điểm trung bình và dưới trung bình được cho là của Tiểu Vy.

Trần Tiểu Vy trở thành Hoa hậu Việt Nam năm 2018 - Sputnik Việt Nam
Bị chê "học dốt", Hoa hậu Trần Tiểu Vy tuyên bố: 'Học không phải con đường duy nhất!'
So với các đàn chị là hoa hậu các năm trước, Trần Tiểu Vy khá "lép vế", song với vai trò là một hoa hậu và độ tuổi còn rất trẻ (18 tuổi), Tiểu Vy hoàn toàn có thêm thời gian để hoàn thiện bản thân và thực hiện nhiều công việc của vai trò Hoa hậu.

Câu chuyện điểm thi của Tiểu Vy đang gây nhiều tranh cãi trên cộng đồng mạng xã hội, nhưng nếu như theo triết lý của GS.TSKH Hồ Ngọc Đại về mô hình trường thực nghiệm, sách Tiếng Việt — Công nghệ giáo dục và triết lý "học mà chơi" của ông thì tân Hoa hậu cũng chẳng có gì phải buồn phiền.

Nói về tư tưởng giáo dục của mình, GS. Hồ Ngọc Đại từng chia sẻ: "Chương trình học của tôi chủ đạo là hướng đến đứa trẻ được sống bình thường, không cần phải cố gắng, ra sức. Học cũng bình thường, không phải luôn luôn thúc ép phải học tốt hơn, giỏi hơn, mỗi ngày đến trường lại thêm một ngày vui. Dù không phải ai cũng thành công, đỗ đạt, nhưng được sống là chính mình, học để trở thành người bình thường".

GS Hồ Ngọc Đại - Sputnik Việt Nam
Về "âm mưu tấn công" GS Hồ Ngọc Đại
GS. Đại cũng tiết lộ, cậu học trò mà ông ấn tượng và tự hào nhất không phải là GS. Ngô Bảo Châu mà là một anh thợ sửa xe. Dù từng đi du học, nhưng trở về với niềm đam mê với ô tô của mình, để làm việc mình yêu thích. Người thợ sửa xe đó sau này trở thành một tay đua xe nổi tiếng và là một chuyên gia trong lĩnh vực ô tô.

Trở lại bảng điểm của Hoa hậu Tiểu Vy, nỗ lực lần đầu tiên của cô gái mới 18 tuổi đầy bỡ ngỡ chưa có kinh nghiệm thi sắc đẹp đã đăng quang vương miện cho thấy những khát khao, vượt qua những thử thách lớn thế nào để tự tin khẳng định mình trong cuộc thi nhiều tiêu chí khắt khe như vậy.

Hoa hậu Tiểu Vy không học giỏi, nhưng rõ ràng, mục tiêu của cô và gia đình không phải để hướng cho cô trở thành giáo viên, y bác sĩ, nhà khoa học… mà được sống theo sở thích và là chính mình mà cuộc thi hoa hậu là nơi mà cô hướng tới.

GS Hồ Ngọc Đại - Sputnik Việt Nam
GS.TSKH Hồ Ngọc Đại sợ điều gì nhất?
Trả lời báo chí sau đêm đăng quang về điểm thi và lực học của mình, Tiểu Vy thẳng thắn nói: "Ba mẹ tôi biết sức con học đến đâu. Ba mẹ tôn trọng và không ép buộc tôi làm bất cứ điều gì vượt ngoài khả năng. Tôi nghĩ học không hẳn là con đường duy nhất quyết định thành công của một người. Con người không ai có thể hoàn hảo, tôi sẽ cố gắng trau dồi và hoàn thiện mình hơn nữa".

Liên quan tới chuyện học tập của Tiểu Vy, tường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM vừa thông báo cấp học bổng trị giá gần 500 triệu đồng cho tân Hoa hậu. Cô hiện là sinh viên năm thứ nhất ngành Quản trị kinh doanh thuộc chương trình liên kết quốc tế giữa trường này và ĐH Sunderland (Anh quốc).

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала