Đại sứ Nga: Mỹ nỗ lực tạo ra bầu không khí khủng bố xung quanh CHDCND Triều Tiên

© Sputnik / Iliya PitalevĐại sứ đặc mệnh toàn quyền của Nga tại Bắc Triều Tiên ông Alexander Matsegora
Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Nga tại Bắc Triều Tiên ông Alexander Matsegora - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
TOKYO (Sputnik) - Các cáo buộc của Mỹ rằng Nga không thực hiện các nghị quyết Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc nhằm vào hai mục đích, một trong số đó là tạo ra "bầu không khí khủng bố" xung quanh CHDCND Triều Tiên, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của Nga tại Bắc Triều Tiên, ông Alexander Matsegora cho Sputnik biết.

"Tôi thấy hai lý do đứng đằng sau các cáo buộc này. Thứ nhất, nhằm mục đích tạo ra một bầu không khí khủng bố xung quanh Bắc Triều Tiên, gây ra nỗi kinh hoàng với tất cả mọi người, trong đó có các công ty của Nga, để họ từ chối hợp tác với CHDCND Triều Tiên ngay cả trong những lĩnh vực không bị nghị quyết nghiêm cấm. Theo tôi, đây là mục đích đầu tiên. Mục đích thứ hai là gây áp lực trực tiếp đối với đất nước ta về mọi vấn đề, không ngoại trừ vấn đề nào", nhà ngoại giao nói.

Nikki Haley - Sputnik Việt Nam
Bà Haley: Nga và Trung Quốc can thiệp vào việc phi hạt nhân hóa của Bắc Triều Tiên

"Và bây giờ xuất hiện một mặt trận mới — Bắc Triều Tiên. Giờ đây, họ bắt đầu buộc tội chúng ta một cách vô căn cứ và không công bằng, trong khi không tìm hiểu bản chất vấn đề, cũng không cố gắng củng cố lời buộc tội của mình bằng những bằng chứng cụ thể có thực nào đó", — đại sứ cho biết.

Trước đó, đại diện thường trực của Hoa Kỳ tại Liên Hợp Quốc, bà Nikki Haley, cáo buộc Nga vi phạm "một cách có hệ thống" Nghị quyết của Hội đồng Bảo an LHQ.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала