Ông Hiệp 'khùng' nói gì về vụ cháy nhà trọ từ thiện?

© Ảnh : TA/TPOÔng Nguyễn Thế Hiệp.
Ông Nguyễn Thế Hiệp. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
“Mong các nhà hảo tâm giúp đỡ cho những người bệnh nhân, người ta bị cháy hết tiền, cháy hết quần áo, để người ta có bữa cơm, còn tôi không còn gì để giúp đỡ cả, thiệt hại của tôi có thể lên tới 500-600 triệu đồng, tôi hiện lực bất tòng tâm”, ông Nguyễn Thế Hiệp nói, báo Tiền phong đưa tin.

Ngày 18/9, sau vụ cháy trên đường Đê La Thành khiến 10 căn nhà bị ảnh hưởng, trong đó có nhiều phòng trọ của những người nhà bệnh nhân thuê để chăm sóc người nhà đang điều trị tại Bệnh viện Nhi T.Ư, chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Nam Thắng, SN 1976 (ở trọ tại khu vực xảy ra đám cháy 2 năm)  nhấn mạnh, bản thân anh là người đầu tiên phát hiện ra vụ cháy.

Ông Nguyễn Thế Hiệp - chủ dãy trọ giá rẻ ở Hà Nội. - Sputnik Việt Nam
Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại Đê La Thành

"Tôi là người đầu tiên phát hiện ra vụ cháy. Lúc đó, chỉ có bác Hiệp và một anh nữa cùng tôi cầm bình cứu hỏa đi chữa cháy. Từ hôm qua đến giờ, tôi không muốn xuất hiện nhiều và tôi cũng không muốn nói nhiều vì dân tình mọi cái đều đổ lên đầu ông Hiệp", anh Thắng nói.

Theo anh Thắng, lúc 17h, khi vừa đi làm về được khoảng 15 phút, anh nghe một phụ nữ phơi quần áo ở trên tầng 3 bảo là có khói đen bốc ra, anh liền cầm theo đèn pin chạy lên soi và thấy toàn bộ tầng 3 của nhà ông Hiệp không phát hiện đám cháy, đến khi quay sang nhà bên cạnh thì thấy khói đen bốc lên, cùng lúc phát ra tiếng nổ như tiếng nổ của bình ga mini từ ngôi nhà này.

Ngọn lửa cháy dữ dội lan sang nhiều căn nhà - Sputnik Việt Nam
Đang cháy lớn gần bệnh viện phụ sản Hà Nội
Sau tiếng nổ, lửa bén nhanh và lan rộng, cột khói bốc lên. Lúc này tại nhà trọ của ông Hiệp có khoảng 20 phụ nữ và trẻ con, gần như không có đàn ông, cho nên Thắng chỉ kịp hô tất cả mọi người ra ngoài, không kịp mang bất cứ đồ gì giá trị ra ngoài.

"Khi nghe thấy vậy, tôi bắt đầu chạy, đập cửa từng phòng từ tầng 3 trở xuống, và lùa hết tất cả mọi người ra. Tôi là người duy nhất ở đấy. Đêm qua tôi phải ngủ ở trong viện, trước đây cháu tôi ốm ở đây, tôi có thuê trọ và quen nhà ông Hiệp", anh Thắng nói.

Nói về sự việc xảy ra, ông  Nguyễn Thế Hiệp (71 tuổi), người nổi tiếng vì cho người nhà bệnh nhân thuê phòng trọ với giá 15 nghìn đồng/ngày không giấu được những giọt nước mắt, cho rằng: "Thiệt hại là không ai muốn, sự cố ở nhà tôi hay ở nhà khác thì cần các cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường xong đã".

Ông Hiệp cho biết, khi nghe thấy tiếng báo cháy, ông cầm bình cứu hỏa chạy lên tầng 2 để chữa cháy, nhưng không thể.

"Nhà tôi cháy không còn gì cả. Hơn 20 phòng trọ, 8 cái điều hòa, buồng nào cũng có ti vi, 2 máy bơm, 1 máy giặt, 1 kho chứa đệm đều bị lửa thiêu rụi. Đêm qua tôi ngủ ở trên phường, không tài nào chợp mắt vì lo lắng" — ông Hiệp nghẹn ngào.

Hiện trường vụ cháy - Sputnik Việt Nam
Thanh Hóa: Sau tiếng nổ lớn, trụ sở xã bốc cháy ngùn ngụt
Theo ông Hiệp, nhà ông cho thuê là phi lợi nhuận, các phòng được làm bằng vật liệu rẻ tiền, dễ cháy. Bởi vì, khu này là khu quy hoạch không được phép xây kiên cố, người dân thuê nhà tôi cũng toàn người nghèo

Đến thời điểm này, ông Hiệp chỉ mong rằng những bệnh nhân và gia đình họ được hỗ trợ để cuộc sống đỡ khổ hơn.

"Mong các nhà hảo tâm  giúp đỡ cho những người bệnh nhân, người ta bị cháy hết tiền, cháy hết quần áo, để người ta có bữa cơm, còn tôi không còn gì để giúp đỡ cả, thiệt hại của tôi có thể lên tới 500-600 triệu đồng, tôi hiện lực bất tòng tâm" — ông Hiệp rầu rĩ nói.

Cũng theo ông Hiệp, sau khi sự việc xảy ra, Hội chữ thập đỏ khu phố cụm dân cư số 5 đã giúp đỡ những người cơ nhỡ ở nhà văn hóa; Bệnh viện Nhi TƯ cũng chuẩn bị một số giường cho người nhà và bệnh nhân nghỉ, còn một số người tìm những nhà trọ khác để ở.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала