Sự kiện lớn: Tàu khu trục tối tân của Canada sẽ diễn tập với Hải quân Việt Nam

© AP Photo / Mary AltafferCờ Hải quân Hoàng gia Canada bay trên tàu HMCS Kingston và HMCS Moncton trong cuộc diễn tập tại cảng New York, thứ tư, ngày 25 tháng 5 năm 2016
Cờ Hải quân Hoàng gia Canada bay trên tàu HMCS Kingston và HMCS Moncton trong cuộc diễn tập tại cảng New York, thứ tư, ngày 25 tháng 5 năm 2016 - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Tàu hải quân Canada HMCS Calgary sẽ thăm cảng tại Đà Nẵng vào cuối tháng 9 và có cuộc diễn tập trên biển với với tàu Hải quân Nhân dân Việt Nam, Trí thức trẻ tiết lộ.

Tàu khu trục HMCS Calgary của Canada sẽ tới thăm cảng tại Đà Nẵng, Việt Nam, từ ngày 26 — 30/9 nhằm hỗ trợ sứ mệnh xây dựng và củng cố quan hệ quốc tế.

Một bức ảnh hiếm hoi về các ống phóng rocket chống ngầm RBU-1200 trên tàu chống ngầm SO-1 của Hải quân Việt Nam - Sputnik Việt Nam
Lớp tàu chống ngầm bí ẩn của Hải quân Việt Nam

Tàu Hải quân Hoàng gia (HMCS) Calgary đang thực hiện chương trình thăm cảng (OP Projection) tại châu Á-Thái Bình Dương nhằm tăng cường sự hiện diện của hải quân trong khu vực và ủng hộ các cuộc diễn tập hải quân quốc tế với các quốc gia đối tác.

Mục đích của chương trình thăm cảng nhằm củng cố các quan hệ đối tác quốc phòng hiện có và thiết lập quan hệ mới với nhiều quốc gia nhằm nâng cao khả năng hiệp đồng và tác chiến quốc phòng cho các hoạt động trong tương lai.

Trung tá Blair Saltel, Sĩ quan Chỉ huy tàu HMCS Calgary cho biết, đoàn thủy thủ tàu HMCS Calgary mong chờ chuyến thăm tới Việt Nam.

"Là đất nước nổi tiếng với lòng hiếu khách và là đối tác của Canada tại Đông Nam Á, Việt Nam sẽ là nơi để tàu Calgary hợp tác với cộng đồng địa phương và thể hiện rõ cam kết của chúng tôi là một đối tác tin cậy. "

Tàu ngầm điện-diesel Varshavyanka (Kilo) nổi trên mặt nước. - Sputnik Việt Nam
Sức mạnh Hải quân Việt Nam: Hạm đội tàu ngầm mạnh nhất khu vực Đông Nam Á (Video, Ảnh)
Điểm nhấn của chuyến viếng thăm sẽ là cuộc diễn tập trên biển với với tàu Hải quân Nhân dân Việt Nam nhằm mở rộng và cải thiện mạng lưới quan hệ đối tác quốc phòng của chúng tôi trong khu vực", Trung tá Blair Saltel cho hay.

Ông Robert BissettĐại biện lâm thời Đại sứ quán Canada tại Việt Nam cho bết, chuyến thăm này của tàu hải quân góp phần kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Canada, Việt Nam và tăng cường sự gắn kết của Canada với Việt Nam.

HMCS Calgary là tàu khu trục lớp Halifax vừa hoàn thành chương trình hiện đại hóa toàn diện — Thay thế và nâng cấp các hệ thống chiến đấu khi thời gian biên chế đạt nửa thời gian hạn sử dụng của tàu.

© Flickr / U.S. Department of DefenseTàu hộ vệ Hoàng gia Canada HMCS Yellowknife (MM 706).
Tàu hộ vệ Hoàng gia Canada HMCS Yellowknife (MM 706). - Sputnik Việt Nam
Tàu hộ vệ Hoàng gia Canada HMCS Yellowknife (MM 706).

Tập trậm RIMPAC 2018 - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia Nga về sự tham gia của Việt Nam trong tập trận hải quân cùng Hoa Kỳ
HMCS Calgary có khoảng 230 thủy thủ chuyên nghiệp, được đào tạo chuyên sâu và chuẩn bị tốt để ứng phó với những thách thức trong quá trình triển khai chương trình OP Projection.

HMCS Calgary vừa qua đã tham gia cuộc tập trận quốc tế trên biển lớn nhất thế giới RIMPAC (Vành đai Thái Bình Dương), diễn ra hai năm một lần ngoài khơi Hawaii. 

HMCS Calgary sẽ tới thăm 8 cảng trong khuôn khổ chương trình OP Projection là cảng Darwin (Australia), Yokosuka (Nhật Bản), Yokohama (Nhật Bản), Jeju và Busan (Hàn Quốc), Guam và Trân Châu Cảng (Mỹ) và Đà Nẵng (Việt Nam).

Trong năm nay, Việt Nam đã đón các chuyến thăm của tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson, Đội tàu tác chiến Pháp, tàu chiến Australia, Ấn Độ, tàu Hải quân Anh và gần nhất là một tàu ngầm của Nhật cũng ghé thăm cảng Cam Ranh.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала