Tỷ phú Mỹ nêu ra thời điểm của cuộc khủng hoảng tài chính mới

© Fotolia / peshkovKhủng hoảng kinh tế
Khủng hoảng kinh tế - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
MOSKVA (Sputnik) - Cuộc khủng hoảng tài chính mới có thể sẽ xảy ra trong hai năm tới, tỷ phú Mỹ, nhà sáng lập công ty đầu tư Bridgewater Associates, Ray Dalio, nói với Business Insider.

Theo ông, chu kỳ kinh tế được chia thành nhiều giai đoạn. Ban đầu, các khoản nợ gia tăngcùng với thu nhập từ sản xuất và giá trị tài sản. Do dư nợ tăng, các ngân hàng trung ương chuyển sang thắt chặt chính sách tiền tệ và tín dụng.

Trong tương lai, lãi suất được hạ xuống gần như bằng không. Nền kinh tế đang bước vào giai đoạn trầm lắng, và các ngân hàng trung ương đang chuyển sang chính sách nới lỏng, mua vào tài sản. 

Уолл-стрит в Нью-Йорке - Sputnik Việt Nam
Chuyên gia kinh tế Mỹ cảnh báo khả năng tái diễn khủng hoảng toàn cầu

"Theo tôi, giai đoạn hiện nay rất giống với những năm 1930", Dalio nói, nhắc lại tình hình kinh tế và chính trị trên thế giới trong thời kỳ Đại suy thoái.

Đồng thời, trong điều kiện như vậy, khoảng cách giữa người nghèo và người giàu tăng lên, góp phần vào sự phát triển của chủ nghĩa dân túy, nhà tỷ phú lưu ý.

Cuộc khủng hoảng tài chính trước đó, sau đó trở thành cuộc suy thoái toàn cầu, phát sinh trong năm 2008 sau khi ngân hàng đầu tư lớn thứ tư tại Mỹ Lehman Brothers phá sản.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала