'Việt Nam sẽ giữ quan hệ tốt, bình đẳng với tất cả thành viên ASOSAI'

© Nhan Sáng-TTXVNASOSAI 14: Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Trưởng đoàn các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á
ASOSAI 14: Chủ tịch nước Trần Đại Quang tiếp Trưởng đoàn các Cơ quan Kiểm toán tối cao châu Á - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Với vai trò là Chủ tịch ASOSAI 2018-2021, Việt Nam sẽ giữ tính trung lập, quan hệ tốt, bình đẳng với tất cả các bên trong cộng đồng ASOSAI, VIETNAM+/TTXVN khẳng định.

Đây là khẳng định của Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh trong buổi làm việc với ông Talgat Zhakan, Ủy viên Hội đồng kiểm toán Kazakhstan ngày 19/9. Cuộc gặp diễn ra trong khuôn khổ Đại hội Tổ chức các cơ quan kiểm toán tối cao châu Á lần thứ 14 (Đại hội ASOSAI 14) đang diễn ra ở Hà Nội. Theo lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước, trong những năm gần đây, Việt Nam đã cử các kiểm toán viên đi học tập kinh nghiệm của những quốc gia có mô hình kiểm toán tiên tiến trên thế giới, đặc biệt là mô hình kiểm toán công nghệ thông tin, kiểm toán môi trường. 

ASOSAI 14: Cuộc họp Ban Điều hành ASOSAI lần thứ 52 - Sputnik Việt Nam
‘Trách nhiệm giải trình của kiểm toán với dư luận cao hơn bao giờ hết'


Kiểm toán Nhà nước Việt Nam cũng chia sẻ kinh nghiệm với các tổ chức kiểm toán tối cao trên thế giới nhằm nâng cao năng lực của lực lượng kiểm toán. 

Với cơ quan kiểm toán Kazakhstan, ông cho rằng, cơ quan này có rất nhiều kinh nghiệm trong quá trình hoạt động và phát triển của mình. Đại diện Việt Nam hy vọng, trong thời gian tới, hai cơ quan có thể cùng chia sẻ kinh nghiệm tốt hơn nữa.

Về phía Kazakhstan, ông Talgat Zhakan cho biết, cơ quan kiểm toán tối cao Kazakhstan cũng là thành viên của INTOSAI (Tổ chức quốc tế các cơ quan kiểm toán tối cao) và ASOSAI. Ông cho rằng, Kazakhstan đã đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong các tổ chức này.

UBND tỉnh An Giang đã nhiều lần làm việc với Bộ GTVT và chủ đầu tư dự án BOT T2 nhưng Bộ chỉ đồng ý miễn giảm phí chứ không di dời trạm. - Sputnik Việt Nam
Kiểm toán Nhà nước phát hiện các dự án BOT giao thông thu "thừa" 22.000 tỷ đồng
Theo ông, trong khuôn khổ các tổ chức INTOSAI, ASOSAI, Kazakhstan đã ký nhiều biên bản ghi nhớ hợp tác với các nước thành viên. Ông bày tỏ mong muốn ký biên bản hợp tác ghi nhớ hợp tác tương tự với Việt Nam thời gian tới.

Cho biết thêm, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước Nguyễn Tuấn Anh cảm ơn sự đóng góp của kiểm toán Kazakhstan đối với Đại hội ASOSAI 14 do Kiểm toán Nhà nước Việt Nam tổ chức. 

Về việc ký hợp tác song phương, Phó Tổng Kiểm toán Nhà nước cho biết sẽ báo cáo với Tổng Kiểm toán Nhà nước để có lộ trình cũng như có phản hồi sau đó.

Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh quan điểm mong được học tập và chia sẻ kinh nghiệm kiểm toán với nhiều nước trên thế giới. Ông hy vọng nhận được sự ủng hộ cũng như hợp tác của kiểm toán Kazakhstan với Việt Nam hơn nữa. Trong giai đoạn năm 2018-2021, khi Việt Nam là Chủ tịch ASOSAI, đại diện Việt Nam cho biết sẽ giữ tính trung lập, quan hệ và bình đẳng với tất cả các bên.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала