Hàn Quốc đã đẩy mối quan hệ với CHDCND Triều Tiên tiến về phía trước

© AP Photo / Pyongyang Press Corps Pool Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ký thỏa thuận chung, Bình Nhưỡng
Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ký thỏa thuận chung, Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Hội nghị thượng đỉnh các nhà lãnh đạo của CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc vừa diễn ra tại Bắc Triều Tiên đã giúp thiết lập sự tin tưởng giữa Seoul và Bình Nhưỡng, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in nói.

"Chuyến thăm đã giúp thúc đẩy quan hệ giữa miền Nam và miền Bắc, thiết lập sự tin cậy giữa hai bên", ông nói với các nhà báo ở Seoul.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in cũng cho biết rằng, ông đang mang theo mình một thông điệp của lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un gửi tổng thống Mỹ Donald Trump.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in và lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un tại nhà hàng Okruju-Gwan ở Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Ông Kim Jong-un tặng Tổng thống Hàn Quốc hai tấn nấm quý

"Sắp tới tôi sẽ sang Mỹ, và tôi sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Trump. Tôi có ý định nói chuyện với ông ấy về các chi tiết của quá trình phi hạt nhân hóa, không được phản ánh trong báo cáo cuối cùng của hội nghị thượng đỉnh liên Triều. Mỹ muốn gửi một thông điệp tới Bắc Triều Tiên thông qua chúng tôi, còn Bắc Triều Tiên muốn nhờ chúng tôi gửi thông điệp cho Mỹ, và tôi sẽ thực hiện vai trò đó khi gặp gỡ với Tổng thống Trump "-  ông Moon Jae-in cho biết tại cuộc họp báo về kết quả chuyến thăm của ông tới CHDCND Triều Tiên.

Ông Moon Jae-in có mặt tại CHDCND Triều Tiên từ ngày 18 đến 20 tháng 9 để hội đàm với ông Kim Jong-un. Sau hội nghị thượng đỉnh, hai nhà lãnh đạo đã ký kết tuyên bố chung về ý định tiếp tục nỗ lực giải phóng bán đảo Triều Tiên khỏi vũ khí hạt nhân và mối đe dọa của chiến tranh. Các biện pháp cụ thể để ngăn chặn xung đột và đảm bảo an ninh phản ánh trong Hiệp định được ký kết bởi các bộ trưởng quốc phòng của hai quốc gia Hàn Quốc, với sự chứng kiến của các nhà lãnh đạo. Ông Moon Jae-in đã mời ông Kim Jong-un đến Seoul trong tương lai gần, và đề nghị này đã được chấp nhận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала