Moon Jae-in hy vọng ký kết hiệp ước hòa bình với Bắc Triều Tiên trong thời gian gần nhất

© AP Photo / Pyongyang Press Corps PoolLãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ký thỏa thuận chung, Bình Nhưỡng
Lãnh đạo CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ký thỏa thuận chung, Bình Nhưỡng - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
SEOUL (Sputnik) - Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in bày tỏ hy vọng rằng hiệp ước hòa bình với CHDCND Triều Tiên sẽ được ký kết trong một ngày gần đây. Ông nói điều này trong cuộc họp báo hôm thứ Năm về kết quả chuyến thăm của ông tới Bắc Triều Tiên.

"Mục đích là ký bản tuyên bố về chấm dứt chiến tranh trong vòng năm nay, tôi sẽ thảo luận về điều này với ông Trump", ông Moon Jae-in thông báo với các phóng viên sau khi trở về Seul từ Bình Nhưỡng.

Sắp tới đây Tổng thống Hàn Quốc sẽ sang Mỹ tham gia vào phiên họp của Đại hội đồng LHQ và hội kiến với nhà lãnh đạo Mỹ.

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in chỉ ra rằng, lãnh đạo của CHDCND Triều Tiên Kim Jong-un hướng tới một cuộc hội nghị thượng đỉnh mới với Hoa Kỳ.

"Ông Kim Jong-un cho thấy rằng, ông muốn Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo đến thăm miền Bắc để thúc đẩy quá trình phi hạt nhân hóa, đồng thời muốn tổ chức hội nghị thượng đỉnh Bắc Triều Tiên-Hoa Kỳ tiếp theo trong khoảng thời gian sớm nhất có thể", ông Moon Jae-in nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала