Phương tiện truyền thông Croatia kể về hiện đại hóa quân đội Nga

© Sputnik / Alexey Filippovquân đội Nga
quân đội Nga - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Cuộc diễn tập "Vostok-2018" chứng minh rằng lực lượng vũ trang hiện đại của Nga không còn có điểm chung nào với quân đội mà Matxcơva thừa kế từ Liên Xô, Večernji List, một trong những tờ báo hàng đầu của Croatia viết.

Ấn phẩm nhắc nhở, rằng trong đầu những năm 1990, quân nhân Nga thậm chí còn thiếu ăn, lực lượng vũ trang ngày một suy yếu, điều này được thể hiện trong cuộc chiến đầu tiên ở Chechnya. Hiện nay, Nga "một lần nữa biến thành cường quốc thế giới theo ý nghĩa đầy đủ của từ này", — tờ báo nhấn mạnh.

Học thuyết quân sự của Nga đã thay đổi rất nhiều so với thời kỳ Xô Viết. Nếu trong Chiến tranh Yêu nước vĩ đại, Hồng quân thắng Đức nhờ cái giá quá đắt là số lượng thương vong lớn, thì giờ đây Lực lượng vũ trang hiện đại trân quý mỗi mạng sống của con người. Đồng thời, quân đội Nga vẫn là một trong những lớn nhất trên thế giới và là lãnh đạo tuyệt đối về số lượng xe tăng, tác giả cho biết thêm.

Ông Vecernji list mô tả những thay đổi quy mô lớn trong quân đội Nga, bắt đầu từ năm 2012. Bước đầu tiên và quan trọng nhất là tái tổ chức hoàn toàn cấu trúc quân đội và chuỗi chỉ huy trong lực lượng bộ binh, tờ báo viết.

"Nhưng đây mới chỉ là khởi đầu: quân đội Nga bắt đầu biến đổi từ một cấu trúc chỉ có sức mạnh thể chất và dựa vào lưỡi lê trở thành cấu trúc dày dạn kinh nghiệm, hoạt động hiệu quả và có công nghệ tiên tiến", bài viết cho biết.

Chuẩn bị lực lượng vũ trang của mình để quay trở lại đấu trường địa chính trị thế giới, Matxcơva tập trung vào một số lĩnh vực đặc biệt, thoát khỏi sự chú ý của phương Tây, tác giả bài báo lưu ý.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала