Phó Chủ tịch Hà Nội thăm nạn nhân sốc thuốc, vì sao tranh cãi?

© Ảnh : KTĐTPhó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý thăm các bệnh nhân sốc ma tuý trong Lễ hội âm nhạc điện tử tối 16.9 đang điều trị tại viện E.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Văn Quý thăm các bệnh nhân sốc ma tuý trong Lễ hội âm nhạc điện tử tối 16.9 đang điều trị tại viện E. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Sau tai nạn xảy ra làm 7 người chết trong lễ hội âm nhạc “Trip to the Moon” ở công viên nước Hồ Tây (Hà Nội), hình ảnh gây tranh cãi nóng là việc ông Ngô Văn Quý- Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đến thăm hỏi, động viên các nạn nhân bị sốc thuốc đang điều trị tại bệnh viện, theo Báo Đất Việt.

Ông Ngô Văn Quý cho biết, sự cố tại đêm nhạc hội ở Công viên nước Hồ Tây (quận Tây Hồ) là sự cố đáng tiếc và rất nghiêm trọng, trong đó 7 người chết, 5 người nguy kịch phải nhập viện.

7 người chết ở Lễ hội âm nhạc - Sputnik Việt Nam
7 người chết ở Lễ hội âm nhạc Hồ Tây: Đua đòi và a dua

Ngay sau khi nắm bắt được sự việc, sáng 17/9, lãnh đạo UBND TP Hà Nội đã họp chỉ đạo khắc phục sự cố, tập trung vào 4 nội dung. Trong đó có giao cho lãnh đạo TP cùng Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế đến bệnh viện thăm các nạn nhân, động viên các bác sĩ tích cực cứu chữa giảm thiểu các ca tử vong.

"Với tinh thần như vậy, TP Hà Nội đã đến thăm động viên các bác sĩ để làm sao cứu chữa giảm thiểu tối đa các ca tử vong mà các cháu ở đây tuổi còn rất trẻ", ông Quý nói và cho biết, nguyên nhân đã đến vụ việc và trách nhiệm đến đâu thì sau khi công an làm rõ sẽ xử lý theo quy định của pháp luật.

Танцовщица на кастинге швейцарского кабаре Ohlala в Мадриде - Sputnik Việt Nam
Đêm nhạc kinh hoàng: "Đã có người chết, chỉ cách em vài bước chân"
Đọc những lời giải thích như trên, nhiều người vẫn cảm thấy chưa thỏa đáng. Có người nêu ý kiến: "nói là đến động viên các bác sĩ nỗ lực cứu chữa, thế không đến động viên thì các bác sĩ không nỗ lực cứu chữa ư? Đúng sai chưa biết nhưng xin hãy đàng hoàng. Hơn nữa động viên bác sĩ cứu chữa nhưng lại đưa phong bì cho nạn nhân?".

Một độc giả khác nói: " Chính quyền còn bao nhiêu công việc 'nước sôi lửa bỏng" hơn nhiều…".

Tuy nhiên, cũng có người có quan điểm ngược lại khi cho rằng:

"Dù là nghiện ma túy rồi chết thì họ vẫn là một con người. Việc thăm hỏi cốt an ủi nhắc nhớ người còn sống. Hãy sống có ích, đừng chết vì thiếu hiểu biết. Tôi đánh giá cao cuộc viếng thăm của ông Phó Chủ tịch".

Đại tá Nguyễn Văn Viện, Phó giám đốc Công an Hà Nội - Sputnik Việt Nam
Công an Hà Nội thông tin vụ 7 người tử vong sau lễ hội âm nhạc (Video)
Cứ như thế, cuộc tranh cãi vẫn nóng trên mạng, có lẽ đa phần người dân cảm thấy khó hiểu khi mà các lãnh đạo thành phố lại đến thăm những thanh niên bị nhập viện điều trị vì sốc thuốc. Nếu đó là một tai nạn do dẫm đạp lên nhau, ngất xỉu khi xem đêm nhạc thì vẫn dễ hiểu hơn là những nạn nhân này lại sử dụng chất ma túy.

Và những ý kiến bất bình không phải là không có căn cứ. Người dân muốn thấy các vị lãnh đạo có mặt ở những nơi "nước sôi lửa bỏng", an ủi những số phận không may, những cảnh đời khổ ải éo le, nạn nhân của thiên tai, địch họa.

Họ cảm thấy rất "không ổn lắm" khi thấy ngoài chuyện thăm hỏi, lãnh đạo TP Hà Nội lại còn có cả phong bì "động viên" các thanh niên bị sốc thuốc.

Đúng là sau trường hợp này, các cán bộ cần cân nhắc thận trọng để lựa chọn thời điểm xuất hiện, hoàn cảnh xuất hiện, bởi mỗi sự xuất hiện của các vị truyền đi một thông điệp rất quan trọng đến với người dân. Trong trường hợp nào thì nên đến động viên, trong trường hợp nào thì chỉ cần chỉ đạo tích cực chữa trị là được.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала