Truyền thông Mỹ phán đoán: Vì sao Nga dùng lại những vũ khí "thần thánh"?

© Sputnik / Kiril Kalinnikov / Chuyển đến kho ảnhKhẩu pháo tự hành 2S4 "Tulpan" và 2S7M Malka
Khẩu pháo tự hành 2S4 Tulpan và 2S7M Malka - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Nga đang hiện đại hóa những khẩu pháo "thần thánh", - National Interest thông báo dẫn nguồn từ Cơ quan Nghiên cứu Quân sự nước ngoài thuộc quân đội Hoa Kỳ (FMSO).

Chuyện ở đây nói về pháo tự hành 2S4 "Tulpan" và pháo 203 mm "Pion". Cả hai loại vũ khí này đều có khả năng bắn đạn hạt nhân, như tờ báo lưu ý, "NATO sẽ được bài học cay đắng nếu Chiến tranh Lạnh trở nên nóng bỏng". Tuy nhiên, sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh, Nga đã dành rất nhiều quan tâm cho kho tàng pháo binh cỡ lớn này.

Cơ quan nghiên cứu Mỹ tuyên bố rằng hiện nay Matxcơva đang tập trung thích nghi hoá các hệ thống cũ với bối cảnh mối đe dọa hiện đại.

"Theo một số báo cáo, 2S4 được hiện đại hóa để tích hợp vào hệ thống điều khiển và thực hiện mệnh lệnh hiện đại, hệ thống truyền thông và điều khiển hoả lực được cải tiến", — FMSO tuyên bố.

Tuy nhiên, các nhà phân tích của cơ quan này không biết tại sao Nga dùng lại những vũ khí cũ. Phỏng đoán có hai lý do. Thứ nhất —  pháo "thần thánh" sẽ được sử dụng để "xóa sổ" trận địa đối phương. Lý do thứ hai, theo các chuyên gia FMSO, là giá thành sản xuất đạn dược cho những khẩu pháo "thần thánh" này rẻ hơn nhiều so với tên lửa mà tính năng đạn đạo vẫn rất ổn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала