Ngoại trưởng Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran sẽ tổ chức cuộc họp về Syria ở New York

© AP Photo / Mark LennihanHôm thứ Năm, tại phiên họp khẩn cấp, Đại hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết kêu gọi Mỹ rút lại tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Nghị quyết đã được thông qua với 128 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 35 phiếu trắng.
Hôm thứ Năm, tại phiên họp khẩn cấp, Đại hội đồng LHQ đã thông qua nghị quyết kêu gọi Mỹ rút lại tuyên bố công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel. Nghị quyết đã được thông qua với 128 phiếu thuận, 9 phiếu chống và 35 phiếu trắng. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
ANKARA (Sputnik) — Các Bộ trưởng Ngoại giao Nga, Thổ Nhĩ Kỳ và Iran sẽ tổ chức đàm phán về Syria bên thềm Đại hội đồng LHQ ở New York vào tuần tới, Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ Mevlut Cavusoglu cho biết
Aleppo, Syria - Sputnik Việt Nam
Nga có kế hoạch sản xuất vật liệu xây dựng ở Syria để cung cấp cho thị trường địa phương

"Điều cần phải được thực hiện ở Syria đó là hoàn toàn đảm bảo thỏa thuận ngừng bắn và tập trung vào giải quyết chính trị. Tại New York, chúng tôi với các đối tác Nga và Iran (bên thềm Đại hội đồng Liên hợp quốc) sẽ tổ chức một cuộc họp ba bên về Syria", — Cavusoglu nói trong chuyến thăm Suriname.  Hãng Anadolu trích dẫn lời Ngoại trưởng Thổ Nhĩ Kỳ.

Vào đầu năm 2017, trong các cuộc đàm phán tại Astana, đã đạt được thỏa thuận về việc Nga, Iran và Thổ Nhĩ Kỳ với tư cách các nước bảo lãnh lệnh ngừng bắn ở Syria  thành lập một cơ chế giám sát  ba bên đối với chế độ ngừng bắn tại Cộng hòa Ả rập Syria.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала