Vụ tai nạn máy bay Il-20 của Nga là do Israel gây ra

© Sputnik / Issam Al-RimawiNhân viên thực thi pháp luật Israel trong cuộc đụng độ gần Ramallah, biên giới Palestine và Israel.
Nhân viên thực thi pháp luật Israel trong cuộc đụng độ gần Ramallah, biên giới Palestine và Israel. - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Moskva (Sputnik) - Không quân Israel đã đánh lừa phía Nga về khu vực tấn công tại Syria hôm 17 tháng 9, gây ra tai nạn cho Il-20, khiến máy bay Nga không thể vào khu vực an toàn, phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov cho biết hôm Chủ nhật.

"Trong cuộc đàm phán theo hướng giải quyết bất đồng, đại diện Không quân Israel nói rằng các mục tiêu mà Israel có kế hoạch tấn công nằm ở bắc Syria," — ông Konashenkov nói tại cuộc họp báo.

"Như các vị có thể thấy trên bản đồ, các đòn tấn công của Không quân Israel không được tiến hành ở miền Bắc Syria, mà là tại khu vực Latakia, là tỉnh miền Tây, và thành phố Latakia nằm trên bờ biển phía Tây của đất nước", — ông Konashenkov nói.

Lập tức ngay sau khi cảnh báo, chỉ huy của máy bay Il-20, khi đó đang ở phía Bắc Syria, được chỉ thị rời khỏi khu vực làm nhiệm vụ sang phía Nam và trở về căn cứ.

"Việc sỹ quan Israel cho biết tin sai lạc về vị trí tấn công của máy bay chiến đấu Israel đã không cho phép chiếc Il-20 của Nga đến được khu vực an toàn", ông Konashenkov nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала