Syria: phù thủy và thầy bói vớ bẫm, phát tài trên nỗi sợ hãi của thường dân

CC0 / Pixabay / Отраженное женское лицо
Отраженное женское лицо - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiến tranh bùng nổ ở các khu vực khác nhau của Syria đã gia tăng lượng thầy phù thủy, thầy bói, bà bói và các nhà chiêm tinh, họ phất lên trên nỗi sợ hãi của người dân thường Syria. Về cơ bản, mọi người muốn biết số phận của những người mất tích và nhận được bùa hộ mệnh.

Một  người hành nghề phù thủy nói với Sputnik rằng những  lời cầu mong truyền thống về sức khỏe, cho giao dịch hanh thông, lời cầu nguyện về tình yêu cũng trở nên thịnh hành. Phụ nữ theo cách cũ đổ thuốc vào thức ăn. Người ta cũng ưa chuộng cả những trò nguyền làm đổ vỡ mọi chuyện. Có thể dễ dàng tìm thấy phương cách và công thức phù hợp cho bột ma thuật trong nhiều cuốn sách được bán ở hầu hết ở mỗi cửa hàng.

Chủ sở hữu của một trong những cửa hàng sách ở Damascus dưới tên giả Muhammad nói Sputnik rằng "không có kiểm duyệt với sách khấn bí truyền. Những cuốn sách như vậy nên bị cấm xuất bản, nhưng trên thực tế chúng được in với số lượng ấn bản lớn, và sau đó phụ nữ và trẻ em gái mua chúng theo từng tập. Từ đó nẩy sinh số lượng vô kể những bà bói  giờ đây xuất hiện như nấm sau mưa trên khắp đất nước".

© Sputnik / fedaa shahinTrong ảnh: tam giác màu vàng là "hijab", một linh vật bảo vệ phổ biến
Trong ảnh: tam giác màu vàng là hijab, một linh vật bảo vệ phổ biến - Sputnik Việt Nam
Trong ảnh: tam giác màu vàng là "hijab", một linh vật bảo vệ phổ biến

Phù thủy thuyết phục những người nhẹ dạ cả tin rằng có một sự khác biệt giữa ma thuật đen và  ma thuật trắng. Giống như, chỉ  loại ma thuật đen mới có thể gây hại cho con người. Chính vì nó mà  người  ta có thể bị hành hạ khó chịu, gặp ác mộng, bệnh tật, trạng thái lo lắng. Và cũng có ma thuật sáng, chỉ mang lại ánh sáng và giúp mọi người theo mọi cách có thể. Ngoài ra còn có "phép thuật đỏ" — di sản cổ xưa nhất của tổ tiên.

© Sputnik / fedaa shahinTrên ảnh là những cuốn sách về ma thuật được bán ở Syria.
Trên ảnh là những cuốn sách về ma thuật được bán ở Syria. - Sputnik Việt Nam
Trên ảnh là những cuốn sách về ma thuật được bán ở Syria.

Tiến sĩ thần học tại Đại học Fessaloniki, linh mục Spiridon Fayad tiết lộ với Sputnik rằng tất cả ma thuật đen, đỏ và trắng này chỉ là một, và không cần thiết  áp dụng bất kỳ cái gì trong số đó. Chúng xuất phát tất cả từ tinh thần sa ngã và không thể mang lại  điều gì tốt lành. Đầu tiên, một người đang ở trong hoàn cảnh rất chật vật, ví dụ, trong trại tị nạn ở một quốc gia khác, sẽ nhận được sự an ủi về số phận tương lai của mình. Nhưng  khi vời đến phù thủy, ông biến mất khỏi Chúa Trời và nạp đầu mình vào tay của ma quỷ. Vì vậy, kết quả là, điều kiện và vị trí của người  đó xấu đi đáng kể. Ngoài ra, để nhận được  tất cả điều này anh ta cũng sẽ  phải trả tiền, đôi khi là con số không nhỏ. Vì vậy, tổn thất  rất là nhiều.

"Nếu một người tiếp tục dính vào trò phù thủy,  người đó sẽ bị rút phép thông công",- cha Spiridon Fayyad nói.

© Sputnik / fedaa shahinCác sản phẩm hạt và sắt — những thứ bùa hộ mệnh khác nhau cầu may mắn và được bảo vệ
Các sản phẩm hạt và sắt — những thứ bùa hộ mệnh khác nhau cầu may mắn và được bảo vệ - Sputnik Việt Nam
Các sản phẩm hạt và sắt — những thứ bùa hộ mệnh khác nhau cầu may mắn và được bảo vệ

Trưởng ban tư vấn tại đoàn mục sư và  vấn đề Hồi giáo Syria  Zakaria al-Khauli  nói với  Sputnik, rằng "phép thuật bị cấm trong đạo Hồi. Nó là cái bẫy đối với con người,  mở cửa cho ma quỷ. Một người nên tìm kiếm nơi  trốn tránh khỏi cái ác chỉ với  thánh Allah. Thầy phù thủy có thể làm hại, chứ không giúp được gì".

Ông lưu ý rằng đoàn mục sư tích cực đấu tranh với sự lây lan của  nạn bói toán phù thủy. Công việc giáo dục được tiến hành, trong các bài giảng trong các nhà thờ Hồi giáo, mọi người được kể về sự nguy hiểm của ma thuật, chiêm tinh học và huyền bí  đối với con người và cả xã hội. Có kế hoạch để làm việc trong các trường học, vì vậy mà ngay cả trẻ em cũng hiểu rằng những thứ đó nguy hiểm và có hại.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала