Erdogan cáo buộc Mỹ hỗ trợ lực lượng người Kurd ở Syria

© AP Photo / Burhan OzbiliciRecep Tayyip Erdogan
Recep Tayyip Erdogan - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Matxcơva, (Sputnik) - Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan nói rằng Hoa Kỳ tiếp tục ủng hộ PYD (đảng Liên minh Dân chủ Kurd) và YPG (các lực lượng tự vệ của người Kurd) ở Syria, và điều này phá vỡ trạng thái cân bằng trong khu vực.

"Đáng tiếc là, chúng tôi thấy rằng, sự hỗ trợ đặc biệt mà Hoa Kỳ dành cho các lực lượng của PYD và YPG vẫn đang tiếp tục. Những bước đi gây tổn hại đến sự cân bằng của khu vực và hòa bình giữa các dân tộc như hiện nay phải được chấm dứt", — ông viết trong bài chuyên để trên tờ "Kommersant" về thỏa thuận giữa Nga và Thổ Nhĩ Kỳ về Idlib.

Hôm thứ hai, hai tổng thống Nga và Thổ Nhĩ Kỳ, Vladimir Putin và Tayyip Erdogan đã đồng ý để tạo ra khu phi quân sự dọc theo tuyến tiếp xúc giữa phe đối lập vũ trang và quân đội chính phủ ở tỉnh Idlib của Syria. Các Bộ trưởng quốc phòng của hai nước đã ký một bản ghi nhớ về việc ổn định tình hình tại khu vực giảm leo thang Idlib.

Ông Erdogan một lần nữa tuyên bố rằng Thổ Nhĩ Kỳ "đặc biệt coi trọng nhiệm vụ truy quét quân khủng bố khỏi các khu vực do Đảng Liên minh Dân chủ (PYD) và Lực lượng Dân chủ Syria (YPG) kiểm soát". Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng Nga sẽ ủng hộ Thổ Nhĩ Kỳ trong cuộc chiến chống lại PYD và YPG, mặc dù Matxcơva không coi chúng là các tổ chức khủng bố.

"Chúng tôi cũng hy vọng Nga hỗ trợ chúng ta trong cuộc đấu tranh của Thổ Nhĩ Kỳ với các tổ chức khủng bố như Đảng Lao động người Kurd, PYD và YPG. Tôi tin rằng hai nước chúng ta với tư cách là láng giềng của nhau nên có một cái nhìn chung về hoàn cảnh đe dọa an ninh của nhau", — ông Erdogan nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала