Nga “không mang lại lợi ích” cho cả Ukraina lẫn Syria

© AP Photo / J. Scott ApplewhiteNgoại trưởng Mỹ Mike Pompeo
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Washington, (Sputnik) - Những hoạt động Nga không mang lại lợi ích gì cả ở Ukraina lẫn ở Syria, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cho biết trong cuộc phỏng vấn với NBC.

Trả lời câu hỏi của các phóng viên, liệu có thể khẳng định việc Nga chẳng đem lại lợi ích gì ở cả Ukraina lẫn Syria" hay không, ông Pompeo đáp rằng "đây là một tuyên bố rất công bằng"

"Đây là một tuyên bố rất công bằng. Và điều này rất buồn, bởi vì có những lĩnh vực mà chúng ta có lợi ích chung, và tôi đã làm việc chặt chẽ với họ (với Nga — Prim. Ed.) về những vấn đề chống lại chủ nghĩa khủng bố. Có những địa điểm khác nhau trên thế giới, nơi lợi ích của chúng tôi trùng hợp, nhưng, tất nhiên, không trùng nhau về giá trị. Về điểm này, Nga rất khác với đất nước chúng ta. Nga chẳng đem lại lợi ích gì cho Ukraina lẫn Syria.

Bộ trưởng Ngoại giao cũng nhắc nhớ rằng Hoa Kỳ áp đặt các lệnh trừng phạt đối với Trung Quốc vì việc mua vũ khí của Nga. Theo nhà ngoại giao, điều này được thực hiện để "đẩy lùi Nga".

"Tuần này, chúng tôi đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Trung Quốc theo các quy định của đạo luật "về việc chống lại các đối thủ của Mỹ thông qua các biện pháp trừng phạt". Cũng chính đạo luật này đã được thông qua để đối phó với các hành động sai trái của của Nga", — Mike Pompeo kết luận.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала