Những hành động của Mỹ đã trở thành mối đe dọa đối với thương mại tự do

CC0 / / Manhattan, New York
Manhattan, New York - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
BẮC KINH (Sputnik) – Những tuyên bố và hành động của Hoa Kỳ tự mâu thuẫn lẫn nhau, điều này đưa tới tình trạng leo thang của một cuộc chiến thương mại và gây nguy hiểm cho các nguyên tắc của hệ thống quốc tế, đây là tuyên bố của Quốc vụ viện CHND Trung Hoa trong cuốn sách Trắng, nêu rõ lập trường của nước này trong chiến thương mại với Hoa Kỳ.

Tài liệu chỉ rõ, những hành động của Mỹ đã gây ra thiệt hại nghiêm trọng đối với quan hệ kinh tế và thương mại giữa hai nước, thành quả mà nhiều năm nay chính phủ và nhân dân Trung Quốc và Hoa Kỳ đã dày công vun đắp.

"Điều này còn gây ra mối đe dọa  nghiêm trọng đối với các nguyên tắc của hệ thống thương mại đa phương và tự do", — Quốc vụ viện CHND Trung Hoa nhấn mạnh.

Quốc vụ viện CHND Trung Hoa cũng đã chỉ ra rằng, chính quyền Mỹ hiện nay đang cố gắng áp đặt lợi ích riêng của mình thông qua con đường đe dọa và gây áp lực đối với Trung Quốc.

Hồng Kông - Sputnik Việt Nam
Mỹ lên kế hoạch cáo buộc Trung Quốc tiến hành "những hành động thù địch"

"Kể từ năm 2017, khi chính quyền mới của Mỹ bắt đầu quản lý đất nước, dưới khẩu hiệu "Nước Mỹ trên hết", chính quyền này đã rời xa các tiêu chuẩn quốc tế cơ bản, bao gồm tiến hành đàm phán trên cơ sở tôn trọng và bình đẳng lẫn nhau. Người Mỹ bắt đầu sử dụng chính sách chủ nghĩa đơn phương, chủ nghĩa bảo hộ và quyền bá chủ thương mại" — tài liệu nói.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала