Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể mong cử tri thẳng thắn phát biểu ý kiến

© Ảnh : VnmediaÔng Nguyễn Văn Thể
Ông Nguyễn Văn Thể - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chiều 24/9, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể và đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Sóc Trăng đã có buổi tiếp xúc cử tri xã Trường Khánh, huyện Long Phú (Sóc Trăng) tại Nhà Văn hóa xã, baogiaothong cho biết.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể đề nghị bà con thẳng thắn phát biểu ý kiến, các đại biểu Quốc hội sẽ giải đáp và gửi tới Quốc hội, Chính phủ các tâm tư, nguyện vọng và thắc mắc của bà con. 

"Theo chương trình, Quốc hội sẽ ban hành 9 luật và cho ý kiến 6 luật trong Kỳ họp Quốc hội sắp tới (dự kiến khai mạc vào ngày 22/10/2018), trong đó có rất nhiều luật liên quan đến chúng ta. Chúng tôi muốn lắng nghe tiếng nói thực tế từ cơ sở, từ những vướng mắc trong thực hiện các quy định pháp luật hàng ngày. Nếu có các phản ánh chính xác, có căn cứ, những người làm luật mới có cơ sở để điều chỉnh. Chẳng hạn, Luật Giáo dục sẽ liên quan đến công tác quản lý Nhà nước về giáo trình, tiêu chuẩn giáo viên, quy định ngày học, buổi học của học sinh…, bà con cần đề đạt, phát biểu các ý kiến cụ thể", ông Thể nói.

Tại buổi tiếp xúc, cử tri Lâm Hùng Cường — Phó chủ tịch UBND xã Trường Khánh (huyện Long Phú) phản ánh: "Mặc dù, xã Trường Khánh đã được công nhận là xã nông thôn mới, đang phấn đấu để đạt xã nông thôn mới nâng cao. Tuy nhiên, các tuyến đường nông thôn hiện nay đã bị xuống cấp nghiêm trọng, không có vốn để làm, rất khó hoàn thành các tiêu chí về giao thông".

Trả lời kiến nghị này,  bà Hồ Thị Cẩm Đào, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Sóc Trăng cho biết, trong quá trình thực hiện xây dựng nông thôn mới ở xã Trường Khánh và cả các xã khác, chính quyền sẽ có những chỉ đạo cụ thể để xã Trường Khánh đạt các tiêu chí được quy định.

"Chúng ta sẽ cố gắng trong nhiệm kỳ này có khoảng 50% xã, phường đạt chuẩn nông thôn mới. Tức là còn phải phấn đấu rất nhiều, vì hiện nay mới có 23 xã đạt trên tổng số 109 xã, phường, thị trấn", bà Đào thông tin.

Cũng theo bà Hồ Thị Cẩm Đào, trong năm 2018, sẽ cố gắng có thêm 9 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện còn nhiều khó khăn nhất là tìm nguồn vốn đầu tư, đặc biệt là đầu tư hạ tầng giao thông. Điều này rất quan trọng vì giao thông là huyết mạch, là động lực cho sự phát triển kinh tế —  xã hội của địa phương.

Vừa qua, tỉnh tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư rất thành công, có nhiều nhà đầu tư lớn đến Sóc Trăng để tìm cơ hội đầu tư, dự kiến chúng ta sẽ có cảng biển nước sâu, cầu Đại Ngãi, dự án năng lượng mặt trời, điện gió… Các dự án ở các khu cụm công nghiệp mở ra tiềm năng và cơ hội cho người dân, đặc biệt là phát triển du lịch, tạo công ăn việc làm cho nhân dân, hạn chế tình trạng thanh niên đi làm ăn xa, việc học hành của các cháu sẽ không bị gián đoạn…

Trưởng Đoàn ĐBQH khóa XIV tỉnh Sóc Trăng cũng mong muốn nhận được sự đồng hành, ủng hộ của bà con cử tri để thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế — xã hội của địa phương được tốt hơn.

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала