Đoạn phim mô phỏng những phút cuối cùng của MH370 khiến người xem lạnh gáy

© East News / Xinhua News/Rouelle UmaliCác học sinh đã vẽ bức graffiti ba chiều về chuyến bay MH370 bị mất tích
Các học sinh đã vẽ bức graffiti ba chiều về chuyến bay MH370 bị mất tích - Sputnik Việt Nam
Đăng ký
Chương trình Drain The Oceans của National Geographic mới đây công bố đoạn video dựng lại những phút cuối cùng của MH370 trước khi nó lao xuống đại dương và biến mất không một dấu vết.

Theo các nhà làm phim của Drain The Oceans, chiếc Boeing 777-200 đã cố gắng trao đổi với công ty viễn thông Anh Inmarsat dù đã mất khỏi radar. Họ từ đó tính toán hướng đi của máy bay theo giả thiết MH370 đã đổi hướng di chuyển về phía nam và bay thêm 6 giờ nữa mà các nhà điều tra công bố trước đây. 

Máy bay ném bom của Không quân Mỹ F-105 Tanderchif bị tên lửa phòng không S-75 của Việt Nam bắn hạ - Sputnik Việt Nam
Máy bay nghi MH370 rơi ở Campuchia là chiến cơ Mỹ từng tham chiến ở Việt Nam?
Trong khoảng thời gian này, phần động cơ phải của MH370 được cho là đã bốc cháy trước khi máy bay chuyển sang chế độ lái tự động để bù đắp cho sự mất cân bằng. Nhưng nỗ lực này chỉ duy trì được trong vài phút, động cơ bên trái cũng đã bốc cháy không lâu sau đó. 

Sau khi cả 2 động cơ ngừng hoạt động, hệ thống điện và lái tự động sẽ bị ngắt dẫn tới việc chiếc máy bay xấu số lao xuống theo đường trôn ốc. 

Theo các nhà làm phim, mảnh vỡ kim loại nghi là MH370 bị trôi dạt nhiều tháng trời trước khi dạt vào bờ biển đảo Reunion, cách khu vực tìm kiếm gần 5.000 km cho thấy chiếc máy bay đã lao xuống biển.

Chiếc Boeing 777 mang số hiệu MH370 từ Kuala Lumpur, Malaysia cất cánh đi Bắc Kinh, Trung Quốc lúc 0h41 phút ngày 8/3/2014 (giờ địa phương) chở theo 239 người. Phần lớn hành khách (hơn 150 người) là người Trung Quốc. Còn lại là 38 người Malaysia, 7 người Indonesia, 6 người Australia, một số công dân nước khác và 12 thành viên phi hành đoàn.

Theo dữ liệu radar quân sự thu được, máy bay lệch khỏi tuyến đường dự kiến khoảng 2 giờ sau khi cất cánh, trong khi không có ghi chép nào về thời tiết xấu hoặc các cuộc gọi đáng lo ngại. Tín hiệu vệ tinh tự động cuối cùng được phát đi lúc 8h sáng. Tín hiệu này được tiếp nhận nhưng không có thông tin về vị trí máy bay.

 

Tin thời sự
0
Để tham gia thảo luận
hãy kích hoạt hoặc đăng ký
loader
Phòng chat
Заголовок открываемого материала